CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Đồng Văn : lan tỏa phong trào thi đua, khen thưởng

10/01/2022 09:50 252 lượt xem

TTTĐT - Xác định phong trào thi đua khen thưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy các tổ chức cá nhân, đơn vị, các xã thị trấn trên địa bàn huyện ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, song bằng sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền và nhân dân huyện Đồng Văn đã được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần lan tỏa phong trào thi đua tại cơ sở.

Đồng Văn : lan tỏa phong trào thi đua, khen thưởng
Lan tỏa các mô hình cải tạo vườn tạp

Để tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả, ngay từ đầu năm 2021 huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Các nội dung thi đua cụ thể, bám sát vào nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ thực tế của cơ quan, đơn vị, xã theo đúng vị trí việc làm, chức danh công tác của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân lao động. Trong năm, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, song các phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân các dân tộc trong toàn huyện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

                                                                    Tích cực xây dựng Nông thôn mới

Ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng Nội vụ huyện Đồng Văn cho biết: Thực hiện phong trào thi đua, khen thưởng năm 2021 huyện Hội đồng thi đua, khen thưởng huyện đã tổ chức ký kết với các xã, thị trấn thực hiện thi đua khen thưởng trên tất cả các lĩnh vực, qua thực hiện các đơn vị, địa phương đã tạo được sự lan tỏa trên nhiều lĩnh vực đã ký kết, đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào trên địa bàn huyện.

                             Xây dựng nhà ở cho người có công CCB, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở

Phong trào thi đua đã bám sát vào thực tiễn của từng địa phương, phát huy tối đa mọi nguồn lực trong xã hội, cũng như sự đầu tư của Nhà nước. Các chương trình, được thực hiện theo lộ trình cụ thể đối với từng xã, thị trấn theo từng giai đoạn với phương châm “việc không cần tiền và việc ít tiền làm trước, việc nhiều tiền làm sau”. Đặc biệt, từ phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình đã phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương vươn lên thoát nghèo và làm giàu, trở thành những hộ sản xuất, kinh doanh giỏi. Ông Ma Doãn Khánh – Chủ tịch UBND xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn cho biết: Thực hiện phong trào thi đua, khen thưởng xã Lũng Cú đã tổ chức kí kết phong trào thi đua giữa các thôn với nhau, qua kí kết và thực hiện phong trào thi đua đã có sự cạnh tranh thực hiện các nhiệm vụ, phong trào đề ra, từ đó các thôn thực hiện một cách hiệu quả các nhiệm vụ tại thôn của mình.

                                                        Mô hình trồng rau bắp cải tại xã Sảng Tủng

Năm 2021 với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong việc thực hiện các phong trào thi đua, đã góp phần nâng cao đời sống của người dân, bộ mặt nông thôn vùng cao càng được đổi mới. Tính đến hết năm 2021 thu nhập bình quân đầu người trên toàn huyện đạt 23,4 triệu đồng/người/năm; tỵ lệ hộ nghèo giảm 6,0%. Với những kết quả đạt được sẽ là cơ sở để huyện Đồng Văn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong các năm tiếp theo.

Thời gian tới, huyện Đồng Văn tiếp tục phát động, các chương trình thi đua sao cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhằm thi đua thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Đặc biệt, từ phong trào thi đua kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, chú trọng khen thưởng những tấm gương điển hình trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó góp phần làm lan tỏa, nhân rộng những hành động cao đẹp để nhiều người cùng học tập, rèn luyện và noi theo./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập