Thông tin tuyên truyền

Đồng Văn : Nhiều điểm ngắm hoa TGM ấn tượng tại xã Lũng Cú

20/10/2020 03:30 107 lượt xem

TTTĐT - Những ngày tháng 10 trên Cao nguyên đá Đồng Văn đang bắt đầu se lạnh cũng là thời điểm thuận lợi cho loài hoa TGM nơi đây đã bắt đầu bung nở, khoe sắc chào đón du khách thập phương đến khám phá và trải nghiệm. Đặc biệt dọc theo các tuyến đường vào các điểm thăm quan du lịch du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những đồi hoa TGM đang bắt đầu nở rộ hấp dẫn và rất ấn tượng.

Là địa điểm không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đó là cột cờ Quốc gia Lũng Cú, nơi có là cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh núi rồng, cũng là nơi hàng năm có số lượng du khách thập phương đến thăm quan hàng năm tương đối đông. Để phục vụ du khách đến thăm quan và chuẩn bị tốt cho lễ hội hoa TGM năm 2020, xã Lũng Cú đã tích cực triển khai trồng và chăm sóc hoa TGM, trong đó hoa được trồng tại các điểm dọc theo tuyến quốc lộ 4C vào trung tâm xã Lũng Cú để tạo điểm nhấn và đáp ứng nhu cầu du khách tham quan.                                                                       

Những bống hoa TGM khoe sắc

Rực rỡ sắc hoa TGM Thôn Phố Trồ đầu tháng 10

Trong năm 2020, xã Lũng Cú được giao trồng trên 20 ha hoa TGM, chủ yếu được trồng tại các điểm có tầm nhìn rộng, dễ quan sát, trong đó trà 01 được trồng với diện tích 2,5 ha, tại nhiều điểm khác nhau nhằm tạo điểm nhấn cho du khách khi đến thăm quan. Đến nay, hoa tại các điểm đã bắt đầu bung nở chào đón du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp thì những đồi hoa TGM đang thi nhau khoe sắc giữa lưng chừng núi có lẽ du khách sẽ cảm thấy hài lòng và ấn tượng khi đến với Đồng Văn vào tháng 10 những ngày đầu Đông.                                                                

Những vườn hoa TGM khoe sắc đầu mùa làm ấm lòng người khi đến Đồng Văn - Hà Giang

Bà con nhân dân cũng đã trồng hoàn thành trà 2 chuẩn bị cho phục vụ cho lễ hội (1)

Nằm trong khuôn khổ lễ hội hoa TGM lần thứ VI năm 2020, theo kế hoạch huyện Đồng Văn gieo trồng 250ha hoa TGM và được chia thành 3 trà, bắt đầu từ 25/8 đến 15/10, đến nay cơ bản đã hoàn thành 100% kế hoạch, trong đó trà 01 hoa đã bắt đầu bung nở, khoa sắc sẵn sàng phục vụ du khách đến thăm quan chụp hình. Với sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là công tác chuẩn bị trồng hoa TGM phục vụ lễ hội đã mang lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi đến với vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập