Thông tin tuyên truyền

Đồng văn phát triển hình ảnh du lịch thân thiện, bền vững đối với du khách

05/12/2020 08:29 190 lượt xem

TTTĐT - Trong những năm qua, du lịch của huyện Đồng Văn đã có nhiều bước tiến lớn, thu hút được đông đảo du khách đến thăm quan và du lịch. Bởi vậy, việc tạo dựng hình ảnh huyện Đồng Văn theo hướng du lịch thân thiện, an toàn đối với du khách sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch cũng như KT – XH.

Huyện Đồng Văn  có lợi thế sở hữu một hệ thống các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Cột cờ Lũng Cú, khu di tích kiến trúc Nhà Vương, Đèo Má Pì Lèng, Nhà Pao,...  đây đều là những điểm đến hấp dẫn với sự đa dạng về văn hóa bản địa của người dân tạo nên chất độc đáo riêng của vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Theo báo cáo của huyện, tính từ đầu năm đến tháng 11 năm 2020, huyện Đồng Văn đã đón hơn 144 nghìn lượt khách và hơn 22 nghìn đoàn khách, đoàn khách trong nước là hơn 20 nghìn đoàn, đoàn khách nước ngoài là hơn 2000 đoàn trong đó khách trong nước là 135 nghìn khách, khách nước ngoài là gần 10 nghìn du khách. Huyện Đồng Văn cũng đã tạo nhiều điều kiện nhằm khuyến khích các thanh niên trong huyện tiến hành khởi nghiệp du lịch với mục tiêu lấy du lịch thân thiện làm nền tảng. Đẩy mạnh phát triển mô hình Homestay gắn với các hoạt động văn hóa, trải nghiệm gần gũi với đời sống, thiên nhiên, mang định hướng phát triển lâu dài  Để thu hút khách du lịch đến với huyện Đồng Văn, UBND huyện đã đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền tới mỗi người dân để họ có nhận thức đúng đắn, nâng cao ý thức tôn trọng, quý mến du khách; từng bước xây dựng và hình thành thói quen hành vi ứng xử văn minh, tạo ấn tượng tốt đẹp. Bên cạnh đó cần xây dựng kế hoạch  cụ thể, nhằm bảo tồn các địa điểm du lịch độc đáo của huyện nhà, trong đó, chú ý xây dựng hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện, gắn liền với văn hóa bản địa.                                                                                

Nâng cao đội ngũ hướng dẫn viên

Đến nay, với những nỗ lực xây dựng thương hiệu riêng , huyện Đồng Văn đã trở thành điểm du lịch đáng nhớ của nhiều du khách trong và ngoài nước; là điểm du lịch đáng đến khi nhắc tới Hà Giang.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập