Chính trị

Đồng Văn: Quyết liệt triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia tại xã Lũng Phìn

22/05/2023 08:57 34 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện Chương trình MTQG năm 2023 xã Lũng Phìn được giải ngân 2 tỷ 400 triệu đồng. Trong đó, tập trung vào các dự án hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng và dự án hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Để thực hiện có hiệu quả xã Lũng Phìn đã xây dựng kế hoạch triển khai các dự án theo đúng quy trình, tiến độ và đúng đối tượng. Đến nay, chương trình MTQG cơ bản đã tạo động lực thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

 

Thực hiện triển khai dự án hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp với mô hình nuôi bò sinh sản kết hợp vỗ béo từ chương trình MTQG. Qua bình xét của 74 hộ gia đình tại thôn Cán Pẩy Hở A đã có 21 hộ được chọn thực hiện tiểu dự án phát triển chăn nuôi bò. Trong đó, mỗi gia đình được hỗ trợ 14 triệu 200 nghìn đồng để mua con giống, ngoài ra các gia đình phải cam kết thực hiện theo đúng hướng dẫn kĩ thuật của ngành chuyên môn và sự theo dõi giám sát của chính quyền địa phương. Từ khi triển khai đến nay theo đánh giá dự án đã được thực hiện nghiêm túc, người dân rất đồng tình hưởng ứng.

Thực hiện Chương trình MTQG năm 2023 xã Lũng Phìn được cấp 2 tỷ 400 triệu đồng, trong đó tập trung vào các dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng; dự án phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Để đảm bảo tính minh bạch, khách quan đúng đối tượng cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân đã tiến hành họp bàn, bình xét trước khi thống nhất triển khai. Quá trình thực hiện các dự án sẽ được theo dõi, giám sát thường xuyên, kịp thời điều chỉnh xử lý những tồn tại, vướng mắc ngay tại thời điểm thực hiện. Qua quá trình triển khai đến nay, cơ bản các dự án trên địa bàn xã đã được thực hiện nghiêm túc, đúng lộ trình. 

Phải khẳng định rằng chương trình MTQG đã thực sự mang lại hiệu quả tích cực cho người dân, nhất là người dân tại các khu vực vùng sâu vùng xa, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn. Với quan điểm, làm chắc và làm đúng thời gian tới huyện Đồng Văn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về chương trình MTQG, để dân biết, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân được thụ hưởng. Mục tiêu chính là thực hiện hiệu quả các chương trình MTQG để nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân trên địa bàn./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập