Cải cách hành chính

Đồng Văn: Tập huấn quản trị, vận hành, khai thác Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

09/05/2023 00:01 32 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 5/5, UBND huyện Đồng Văn đã phối hợp với VNPT Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn quản trị, vận hành, khai thác hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cho công chức, viên chức các sở, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn là cán bộ đầu mối triển khai, trực tiếp quản trị, vận hành hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

Đồng Văn: Tập huấn quản trị, vận hành, khai thác Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
Toàn cảnh buổi tập huấn

Các học viên thực hành một cách nghiêm túc

Trong 01 ngày 05/05, các học viên sẽ được chuyên gia Hồ Văn Tín đến từ VNPT Hà Giang Giới thiệu về tổng quan hệ thống, đặc điểm nổi bật, liên thông tích hợp và hỗ trợ sản phẩm của một cửa điện tử. Đồng thời, hướng dẫn đăng nhập và lấy tài liệu; Hướng dẫn quy trình số hóa, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên hệ thống đối với hồ sơ trực tuyến và trực tiếp, quy trình nội bộ và liên thông; Khai thác các chức năng của hệ thống dưới góc độ tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính như: ký số, thanh toán trực tuyến, khai thác cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.  Việc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Đồng Văn cần đẩy mạnh cải cách TTHC hơn nữa, trọng tâm là việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC phục vụ người dân tại các xã, thị trấn. Qua đó, đã góp phần đơn giản hóa TTHC,cắt giảm các điều kiện đầu tư kinh doanh, thiết lập và vận hành nền hành chính phục vụ, tăng cường dịch vụ công trực tuyến và rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân.

Qua tập huấn nhằm giúp cho công chức, viên chức các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố nắm rõ về các chức năng của hệ thống, quy trình giải quyết và hỗ trợ tốt cho người sử dụng hệ thống tại đơn vị. Từ đó, kịp thời khắc phục những hạn chế; tạo tiền đề để triển khai khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống trên địa bàn

 

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập