Thông tin tuyên truyền

Đồng Văn tiếp tục thu giữ và xử lý lợn không rõ nguồn gốc

17/08/2021 03:49 62 lượt xem

TTTĐT - Ngày 15/8, Thị trấn Đồng Văn tiếp tục thu giữ và xử lý nhiều lợn, và các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc vận chuyển vào địa bàn.

Đồng Văn tiếp tục thu giữ và xử lý lợn không rõ nguồn gốc
Tiêu hủy theo quy định của pháp luật

Cụ thể, trong ngày 15/8, qua tiến hành dừng và kiểm tra các loại xe lưu thông qua các chốt kiểm dịch trên địa bàn, UBND thị trấn Đồng Văn đã phát hiện 02 vụ vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc xuất sứ vận chuyển vào địa bàn do ông Sùng Sía Mua, trú tại xã Tả Phìn và ông Hờ Sính Pó, trú tại xã Thài Phìn Tủng . Qua kiểm tra phát hiện 01 con lợn nặng 96kg và sản phẩm từ lợn gồm 40kg không rõ nguồn gốc xuất xứ vận chuyển vào địa bàn. Tại thời điểm kiểm tra, các trường hợp trên không xuất trình được hồ sơ kiểm dịch và các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của số sản phẩm động vật nói trên. UBND thị trấn Đồng Văn đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ tang vật có liên quan, thu hồi và tiêu hủy số thịt lợn trên theo quy định của pháp luật.

                                          Đồng Văn tiếp tục thu giữ và xử lý nhiều lợn không rõ nguồn gốc vận chuyển vào địa bàn

Việc phát hiện, thu giữ số sản phẩm động vật  không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và quy định về kiểm dịch sản phẩm động vật góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn, thực phẩm trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đặc biệt trong thời gian địa bàn thị trấn Đồng Văn đang xuất hiện dịch Tả lợn Châu Phi.

Đức Chung - TVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập