Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn tổ chức diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ tại xã Sủng Là

08/08/2022 13:56 49 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng ngày 29/7, BCĐ diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Đồng Văn đã tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ tại xã Sủng Là. Dự buổi diễn tập có các thành viên BCĐ diễn chiến đấu phòng thủ của huyện, một số cơ quan, ban, ngành, LLVT và một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng Văn tổ chức diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ tại xã Sủng Là
Các đại biểu quan sát phần thực binh diễn tập

Phần thực binh

Cuộc diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ xã Sủng Là với đề mục: “Chuyển lực lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái tình trạng quốc phòng, an ninh, tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ”. Nội dung diễn tập được diễn ra 3 giai đoạn: giai đoạn 1: Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, xử trí tình huống A2, A3; Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và giai đoạn: thực hành chiến đấu phòng thủ. Các nội dung trong phần cơ chế đã thể đúng trình tự, chương trình, nội dung, đảm bảo thời gian, có tính khẩn trương và cấp bách, các nội dung đã gắn sát với tình hình thực tế của xã, thể hiện tốt các nội dung tập gắn với chức năng nhiệm vụ của từng ngành để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ công tác QP-AN; Về tổ chức huấn luyện lực lượng thực binh với nội dung giả định tình huống đánh bắt các đối tượng vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới do Đồn Biên phòng Phó Bảng xử trí tình huống đã luyện tập nghiêm túc trước khi bước vào cuộc diễn tập và đạt được kết quả tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết thúc cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ, BCĐ của huyện đánh giá chấm điểm xã Sủng Là được 9.0 điểm đạt loại xuất sắc.

Cuộc diễn tập xã Sủng Là được BCĐ của huyện đánh giá đạt loại xuất sắc

Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền xã trong chuyển địa phương sang các trạng thái QP-AN, chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương theo Nghị quyết số 28/NQ-TW ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”./.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập