Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn: Tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2023

10/02/2023 23:55 67 lượt xem

 

TTTĐT - Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh sáng nay 10.2 huyện Đồng Văn cũng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Dự Lễ giao quân có đồng chí Hoàng Đình Phới, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh uỷ; Đại biểu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đại biểu các đơn vị nhận quân. Về phía huyện Đồng Văn có đồng chí Hoàng Văn Thịnh –TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, cùng 85 tân binh và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Đồng Văn: Tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2023
Các đồng chí trao quà tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng các Tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023

Năm 2023, huyện Đồng Văn được giao chỉ tiêu 85 công dân, trong đó có 65 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 20 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Nhờ làm tốt các khâu tuyển chọn, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định nên chất lượng thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ Quân sự và Công an năm 2023 của huyện đã được nâng cao về trình độ học vấn cũng như về sức khỏe, quân số đạt 100% chỉ tiêu giao. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay đó là 90 công dân tại 19 xã, thị trấn đã chủ động viết đơn lên đường nhập ngũ, đạt 100%, trong đó có 85 công dân chính thức và 5 công dân dự bị. Tại lễ giao nhận quân 85 tân binh của huyện đều bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống các thế hệ cha, ông đi trước lên đường làm nhiệm vụ vinh quang của tuổi trẻ. 

Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Đồng Văn diễn ra trong không khí trang trọng, an toàn, thắm tình quân dân, thực sự là ngày hội lớn của địa phương. Các tân binh đều vui mừng, phấn khởi, hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp bước truyền thống cha anh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Người thân, bạn bè, đặc biệt là những người làm cha, làm mẹ đều tự hào, yên tâm và mong muốn các con luôn giữ gìn sức khỏe, cố gắng học tập, hoàn thành tốt nghĩa vụ, nhiệm vụ được giao./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập