Tin địa phương

Hội cựu chiến binh xã Ma Lé tổ chức " Tọa đàm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ năm 2019"

08/05/2019 00:00 101 lượt xem

TTTĐT - Căn cứ Kế hoạch số 02/KH-CCB, ngày 10/01/2019 của Hội CCB huyện Đồng Văn về việc "Thông tin thời sự, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho hội viên, đoàn viên thanh niên năm 2019". Thực hiện kế hoạch số 02/KH-CCB, ngày 23 tháng 4 năm 2019 của Ban Chấp hành Hội cựu chiến binh xã Ma Lé về việc tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ năm 2019.

Ngày 6 tháng 5 năm 2019 Hội cựu chiến binh xã Ma Lé Tổ chức buổi tọa đàm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ năm 2019 đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Chu Văn Hương - Bí thư Đảng ủy xã và đồng chí Hoàng Ngọc Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đồng Văn và các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ, Trưởng các ngành, Hội đoàn thể xã, các đơn vị đóng chân trên địa bàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các đồng chí là Ủy viên BCH Hội CCB xã nhiệm kỳ 2017 - 2022; các đồng chí chi hội trưởng cựu chiến binh và bí thư chi đoàn 12 thôn cùng các cháu học sinh trường trung học cơ sở xã Ma Lé.

Nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phòng miền nam thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2019 và Kỷ niệm 65 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2019)  Tiến tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2019; Hội Cựu chiến binh xã Ma Lé long trọng tổ chức buổi tọa đàm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ năm 2019

Xác định nhiệm vụ giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội, hằng năm Ban Chấp hành Hội cựu chiến binh xã Ma Lé luôn chú trọng việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho hội viên cựu chiến binh và đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, giúp thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn công lao to lớn của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Tại buổi tọa đàm đồng chí Thượng tá Hoàng Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội CCB huyện đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, của Đảng, của Quân đội nhân dân Việt Nam và đưa ra nhân chứng lịch sử trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ với nhiều nội dung, hình thức phong phú thu hút các vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên thanh niên cùng các cháu học sinh tham gia nghe.

Sau hơn 40 năm giải phóng miền nam thống nhất đất nước, nhưng cho đến ngày hôm nay vẫn hiện hữu trong trái tim mỗi người lính Cựu chiến binh là nỗi đau cho những người mẹ, người anh, người chị đã có những đứa con, người anh, người chồng đã hy sinh trong các trận đánh. Để biết thêm về trận đánh bảo vệ mặt trận Hà Giang và quá trình phát triển của Đảng bộ xã. Ban tổ chức đã mời 2 vị khách mời đó là đồng chí Thượng tá Hoàng Ngọc Thanh - Nguyên là chiến sỹ trực tiếp tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc và đồng chí Chu Văn Hương -  Bí thư Đảng ủy xã cùng lên sân khấu trao đổi, giao lưu với buổi tọa đàm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ năm 2019.

Thông qua buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của Hội cựu chiến binh xã Ma Lé đã góp phần giáo dục, động viên thanh niên nâng cao ý thức trách nhiệm với quê hương, đất nước, khơi dậy, phát huy lòng tự hào dân tộc, kích thích sự nhiệt huyết, tính năng động sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, động viên tuổi trẻ thi đua lao động, học tập, xung kích đi đầu trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. 

Qua đó buổi giáo dục lý tưởng cách mạng, đã giúp đoàn viên thanh niên xã Ma Lé  nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao ý thức phấn đấu trong học tập, lao động, rèn luyện, công tác. Đây là một trong những nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho Hội cựu chiến binh và được chỉ đạo thực hiện xuyên suốt trong nhiệm kỳ.

Cũng tại buổi tọa đàm đồng chí Thượng tá Hoàng Ngọc Thanh - Chủ tịch  Hội cựu chiến binh huyện và đồng chí Chu Văn Hương - Bí thư Đảng ủy xã đã trao quà và tặng hoa chức mừng hội viên cựu chiến binh Vàng Chá Tỏa là chiến sỹ trực tiếp tham gia chiến tranh chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập