Chính trị

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vần Chải lần thứ 14

26/06/2018 00:00 83 lượt xem

TTTDT - Sáng ngày 25/6/2018, Đảng bộ xã Vần Chải long trọng tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã lần thứ 14. Đồng chí Ly Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện dự, chỉ đạo hội nghị. Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ chủ trì hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng uỷ phát biểu khai mạc, kết luận và bế mạc hội nghị. Tham dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; bí thư các chi bộ.

 Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và cho ý kiến vào một số văn bản của Ban Chấp hành, Ban thường vụ Đảng uỷ xã.

 Hội nghị đã làm việc khẩn trương, phát huy dân chủ thảo luận và tranh luận thẳng thắn, sâu sắc. Đồng thời đánh giá: Nửa nhiệm kỳ qua, xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được những kết quả, trong tổng số 50 chỉ tiêu đã đề ra, có 30 chỉ tiêu đạt và vượt, 14 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 90%. Ban Chấp hành Đảng uỷ xã đã tập trung đổi mới tác phong, lề lối làm việc và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, vận dụng linh hoạt chủ trương 3 cây, 4 con của huyện vào các cây, con có thế mạnh của địa phương như cây tam giác mạch, cây bạc hà, con bò, lợn, dê, ong, đặc biệt là đàn ong phát triển mạnh mẽ với trên 1 nghìn đàn. Bên cạnh đó, xã cũng đã triển khai có hiệu quả chương trình thụ tinh bò nhân tạo (bình quân mỗi năm trên 40 con), vay vốn phát triển sản xuất với trên 2,2 tỷ đồng, phát triển gia trại (có 05 gia trại hoạt động hiệu quả). Đặc biệt là việc triển khai làm đường bê tông nông thôn với chiều dài 9,5 km, đây được xác định là nhiệm vụ đột phá, là tiền để để nhân dân trao đổi, buôn bán hàng hoá, phát triển kinh tế.  

 Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục - đào tạo từng bước nâng lên, tỷ lệ huy động học sinh tăng qua các năm học, đặc biệt là tỷ lệ huy động học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục theo học THPT và học nghề đạt 81,25%. Công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được cải thiện, xã đã được công nhận đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế trong năm 2017. Giá trị văn hóa truyền thống dân tộc Mông được khơi dậy và phát huy; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thông tin, truyền thông được tổ chức tốt; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm từ 6% trở lên.Công tác xã hội hoá, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tài trợ, giúp đỡ các hộ nghèo và các em học sinh được quan tâm với tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Công tác cải cách hành chính có bước đột phá, đã triển khai thành công các cuộc họp, hội nghị không dùng bản giấy (toàn bộ dùng máy chiếu và máy tính), các văn bản được gửi đến đại biểu trước 1 đến 2 ngày qua email để nghiên cứu trước, qua đó giảm thời gian trình bày văn bản tại các cuộc họp, hội nghị, dành nhiều thời gian để thảo luận và đưa ra các giải pháp thực hiện.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường, năng lực lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng. Hội đồng nhân dân đã phát huy tốt chức năng giám sát, ban hành nghị quyết; UBND đã năng động, chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức thực hiện nghị quyết của Ban Chấp hành và HĐND xã. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và giữ vững, MTTQ và các đoàn thể nhân dân có nhiều đổi mới trong phương thức tập hợp, vận động quần chúng và tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ly Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu cấp uỷ, chính quyền xã cần tiếp tục nâng cao hơn nữa kết quả thực hiện đối với các chỉ tiêu đã đạt và vượt; đưa ra các giải pháp trọng tâm, trọng điểm thực hiện các giải pháp chưa đạt; quan tâm đến những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra, phấn đấu hoàn thành Nghị quyết đại hội.

Sau ½ ngày làm việc tích cực, khẩn trương, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vần Chải lần thứ 14 đã hoàn thành nội dung đề ra và thành công tốt đẹp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập