Thông tin tuyên truyền

Hội nghị phối hợp tuyên truyền nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn tập trung tại xã Phố Cáo

19/12/2015 00:00 273 lượt xem

TTTĐT - Vừa qua, ngày 15/12/2015, tại xã Phố Cáo, Ban Dân vận Huyện ủy Đồng Văn đã phối hợp với xã Phố Cáo tổ chức Hội nghị tuyên truyền nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn tập trung. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận huyện, cùng 8 xã: Phố Cáo, Phố Là, Sủng Là, Sà Phìn, Lũng Cú, Tả Lủng, Sủng Trái, Lũng Táo và 56 hộ đang chăn nuôi từ 8-10 con lợn.

 Với mục đích nhân rộng mô hình điển hình tạo nguồn thu nhập cơ bản cho hộ gia đình, tạo những hạt nhân để các hộ khác trong thôn, trong xã học tập, tiến tới hình thành vùng sản xuất chuyên canh theo định hướng 1 sản phẩm, nhằm quản lý dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi… Bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp tại các hộ chăn nuôi lợn có hiệu quả để tham quan, học tập. Qua tham quan thực tế tại 2 mô hình nuôi lợn thịt và lợn nái sinh sản của 2 hộ gia đình Nguyễn Văn Châu và gia đình Phù Minh Toản xã Phố Cáo là 2 mô hình có tiêu chuẩn về chuồng trại, giống, điều kiện vật tư và các tiêu chuẩn kỹ thuật khác. Cùng với việc tham quan thực tế thì các hộ tham gia mô hình được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi với 2 nội dung nuôi lợn thịt và lợn nái sinh sản như: Quy trình dinh dưỡng, kỹ thuật cho ăn, kỹ thuật chăm sóc, phân lô, phân đàn, vệ sinh và phòng bệnh, lựa chọn giống, kỹ thuật lựa chọn lợn nội địa, lợn giống, xây dựng chuồng trại, cách lồng chuồng, thời điểm thích hợp phối giống, lựa chọn thức ăn, lợn nái sinh sản trước và sau đẻ, chăm sóc, nuôi dưỡng lợn con sau khi sinh, vệ sinh phòng trừ dịch bệnh để đảm bảo chăn nuôi đạt tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường.

Thông qua Hội nghị tuyên truyền nhân rộng mô hình nuôi lợn tập trung này nhằm góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế và hiệu quả bước đầu của mô hình là cơ sở để nhân rộng, giúp các hộ gia đình có thêm nhiều kiến thức trong chăn nuôi, đồng thời giúp họ hạch toán và quản lý tốt trong vấn đề chăn nuôi, từ đó có sự đầu tư tốt, thúc đẩy lĩnh vực chăn nuôi tại địa phương phát triển./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập