Chính trị

Hội nghị quán triệt, triển khai các nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng

02/07/2018 00:00 69 lượt xem

TTTĐT - Ngày 29/6, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết trung ương 7, khóa XII của Đảng. Tham dự tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí : Triệu Tài Vinh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư tỉnh ủy.Tại điểm cầu huyện Đồng Văn có đồng chí: Nguyễn Ngọc Thanh, TUV - Bí thư huyện ủy, các đồng chí trong ban ngành đoàn thể của huyện.

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: Hội nghị Trung ương 7 khóa XII đã thông qua 3 nghị quyết quan trọng, gồm: Nghị quyết số 26 về Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, nghị quyết số 27 về Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp và nghị quyết số 28 về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Hội nghị, nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc của đội ngũ cán bộ các cấp về 3 nghị quyết cũng như các phát biểu khai mạc, bế mạc tại hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Việc học tập, quán triệt và triển khai 3 nghị quyết Trung ương 7 khóa XII phải được thực hiện sâu rộng, hiệu quả tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. Sau hội nghị, các địa phương, cơ quan đơn vị phải xây dựng được kế hoạch và chương trình hành động cụ thể, gắn với trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tổ chức thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện, cấp ủy các cấp cần quan tâm tiếp thu, tổng hợp, xem xét các ý kiến, kể cả các ý kiến khác để báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với các ý kiến không mang tính xây dựng, các tư tưởng sai trái, thù địch để đảm bảo việc thực hiện 3 nghị quyết được hiệu quả.

 Hội nghị trực tuyến cán bộ toàn quốc đã được nghe Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân và Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung quán triệt, phân tích và làm rõ thêm nội dung 3 nghị quyết Hội nghị trung ương 7 khóa XII của Đảng về Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, về Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp và về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao các Tỉnh ủy, Thành ủy trong tham gia hội nghị, nhất là các tỉnh nối trực tuyến đến cấp xã. Đồng thời yêu cầu: Các Tỉnh ủy, Thành ủy tiếp tục tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt, thực hiện 3 nghị quyết Trung ương 7 ở các địa phương, cơ quan, đơn vị cùng với thực hiện nội dung nghị quyết Trung ương khác của khóa XII. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về 3 nghị quyết Trung ương 7 khóa XII gắn với đôn đốc, kiểm tra, giám sát để các nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập