Chính trị

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã Lũng Táo, nhiệm kỳ 2015-2020

26/06/2018 00:00 60 lượt xem

TTTĐT - Ngày 21/6/2018, Đảng ủy xã Lũng Táo đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự hội nghị có đồng chí Vàng Mí Chỏ, Ủy viên BCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn; Lãnh đạo Phòng Nội vụ; Lãnh đạo Đồn Biên phòng Đồng Văn, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ xã khóa XX, Bí thư các chi bộ, trưởng các thôn bản và các ngành đoàn thể của xã.

 Trong nửa nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo tập trung, sâu sát, quyết liệt của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, năng động, sáng tạo, đổi mới của toàn thể cán bộ, đảng viên, Đảng bộ xã Lũng Táo đã lãnh đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đại hội lần thứ XX Đảng bộ xã đề ra.

Tình hình chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ xã luôn được duy trì ổn định, công tác an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững;

Đảng bộ xã đã tập trung xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu nhiệm vụ công tác đã đề ra. Xây dựng kế hoạch và triển khai quán triệt, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Công tác chuyên môn có những chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh như: Tổng diện tích gieo trồng toàn xã là 438,6 ha, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 1.690,9 tấn, tăng 7 tấn so với năm 2015, so với Nghị quyết đại hội đạt 91 %. Bình quân lương thực đầu người đạt 489,3kg/ người/ năm, tăng 5,4 kg so với 2015, đạt 98% so với Nghị quyết; Thu nhập bình quân đầu người đạt 6 triệu đồng, đạt 100% so với Nghị quyết; Tổng đàn gia súc, gia cầm đến nay là 23.524 con; Công tác trồng, chăm sóc, khoanh nuôi và bảo vệ rừng luôn được trú trọng, đến nay đã thực hiện trồng được 21,72 ha rừng tập trung, nâng tỷ lệ độ tre phủ rừng toàn xã đạt 33%; Tuyên truyền, vân động nhân dân hiến 1.200 m2 đất, tham gia 3.300 ngày công; nhân dân đóng góp 153.000 triệu đồng bê tông hóa tuyến đường giao thông thôn Pể Há, thôn Há Súng và thôn Hồng Ngài; Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp hàng năm đạt 94%, tỷ lệ vận động trẻ em ra lớp theo độ tuổi hàng năm đều đạt 97 %, đội ngũ giáo viên ổn định và được chuẩn hóa. Đến nay được cấp trên công nhận hoàn thành phổ cập mầm non 5 tuổi. Tỷ lệ phổ cập bậc trung học đạt 77%, Tỷ lệ học sinh THCS tốt nghiệp tiếp tục theo học THPT và học nghề hàng năm đạt 62 %; Quan tâm, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng xã hội được thực hiện kịp thời, chi trả đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định; Làm tốt công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đội ngũ y, bác sỹ có nhiều cố gắng phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người thầy thuốc, xã được công nhận đạt bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã giai đoạn đến năm 2020; Chú trọng tới công tác xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận An ninh nhân dân. Tăng cường giáo dục ý thức cảnh giác cách mạng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn; Tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với Ban Thường vụ Đảng ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII của Đảng, tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với các chi bộ trực thuộc và đảng viên trong toàn Đảng bộ xã...

Các chi ủy, chi bộ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo hướng tập trung, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đã có nhiều đổi mới, sự tâm huyết, ý thức trách nhiệm, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên quyết tâm đổi mới của đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đóng góp vào thành tích chung của Đảng bộ xã.

Phương hướng nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ tới Đảng ủy xã sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII của Đảng “một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay”. Đổi mới phương pháp quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng các cấp; Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nghị quyết; chủ động nắm bắt, phối hợp xử lý, định hướng dư luận xã hội trong địa bàn xã...

Với chủ đề "Đoàn kết, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy nội lực giảm nghèo, nhanh bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới"  trong nửa nhiệm kỳ tới Đảng ủy xã Lũng Táo sẽ tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo việc phát triển kinh tế, xã hội, Quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập