Tin địa phương

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của Chủ tịch HĐND huyện với nhân dân thị trấn Phố Bảng năm 2019

04/12/2019 00:00 64 lượt xem

TTTĐT - Nhằm trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị của nhân dân để từ đó kịp thời đề nghị UBND huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện giải quyết những vấn đề nổi cộm, nhân dân còn bức xúc. Tăng cường mối quan hệ giữa cơ quan dân cử với nhân dân, phát huy quyền của nhân dân được tham gia góp ý trực tiếp, giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Sáng 04/12 Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân thị trấn Phố Bảng.

Thành phần tham dự Hội nghị: Đối với cấp huyện: Các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, Thường trực UBND huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng các Phòng: Tài chính - Kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế - Hạ tầng, Lao động TB&XH, Giáo dục & Đào tạo, Nông nghiệp, Văn phòng ĐKĐĐ Chi nhánh huyện Đồng Văn, Ban QLDA Đầu tư xây dựng, Văn hóa, Công an huyện, Lãnh đạo Chi cục Hải quan, Đồn Biên phòng, Đồn Công an, Trung tâm giống cây trồng và gia súc Phố Bảng. Đối với cấp xã: Các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, tất cả cán bộ, công chức, Bí thư chi bộ, trưởng thôn các thôn, tổ dân phố và nhân dân khu phố I, II, đại diện một số hộ dân của các thôn còn lại của thị trấn Phố Bảng; Thường trực HĐND các xã Phố Là, Phố Cáo, Sủng Là.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội thị trấn Phố Bảng năm 2019. Các lĩnh vực quản lý đô thị, quy hoạch, quản lý đất đai, môi trường được tăng cường, chú trọng. Lĩnh vực Y tế, Giáo dục, dân số-kế hoạch hóa gia đình, thông tin truyền thông, thể dục thể thao, chính sách an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện tốt. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản giữ vững. Công tác xây dựng chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể được củng cố, phát huy.

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tại hội nghị tiếp xúc đối thoại đã có 14 lượt phát biểu ý kiến với các nội dung tập trung cơ bản vào các vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lĩnh vực giao thông nông thôn, công tác xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng, đường điện sinh hoạt, vệ sinh môi trường, y tế, chế độ chính sách...Như: Vệ sinh môi trường của thị trấn đề nghị dọn dẹp sạch sẽ, việc đốt rác phải đảm bảo, người dân bị ảnh hưởng; Việc đổ nước và xích chó trên đường đi lại của khu phố; Vấn đề trồng cỏ ở đầu nguồn nước, gây ô nhiễm nguồn nước, đề nghị thị trấn có biện pháp để đảm bảo nguồn nước; Cấp sai sổ bìa đỏ sang người khác; Đề nghị xây đường cống rãnh trục đường đi qua khu nhà....

 Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất phát biểu tại hội nghị của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của huyện, của địa phương đã được đồng chí Chủ tịch HĐND huyện làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại. Những vấn đề liên quan đến chuyên môn đã yêu cầu các đồng chí trưởng các phòng, cơ quan chuyên môn của huyện, thị trấn trả lời trực tiếp để làm rõ vấn đề, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Ly Mí Vàng Chủ tịch HĐND huyện đã cảm ơn các ý kiến của các vị đại biểu tham dự hội nghị. Thông qua hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giúp huyện Đồng Văn và thị trấn Phố Bảng nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến, phản ánh, xây dựng chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập