Tin địa phương

Hội thảo lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Sủng Trái giai đoạn 1945-2015

15/07/2019 00:00 61 lượt xem

TTTĐT - Ngày 13-7, Đảng ủy xã Sủng Trái (Đồng Văn) đã tổ chức Hội thảo lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Sủng Trái giai đoạn 1945-2015. Dự Hội thảo có đồng chí Đặng Văn Nghiệp, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ, các ban, ngành, đoàn thể xã; các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ.

Cuốn lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Sủng Trái giai đoạn 1945-2015 là cuốn sách ghi chép lại một cách có hệ thống quá trình đấu tranh, phát triển với chặng đường 70 năm lịch sử của phong trào cách mạng của nhân dân xã Sủng Trái dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh. Làm nổi bật vai trò lãnh đạo của Đảng, những đóng góp lớn của Đảng bộ và nhân dân xã Sủng Trái qua từng thời kỳ.

Báo cáo tóm tắt cuốn dự thảo Lịch sử Đảng bộ xã của Tổ biên soạn cho thấy, đến nay công tác biên soạn cơ bản đã hoàn thành. Các tư liệu lịch sử, nhân vật lịch sử, các sự kiện lịch sử diễn ra tại địa phương đã được cập nhật đầy đủ chính xác trong cuốn Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Sủng Trái 1945-2015. Đồng thời, Đảng ủy xã Sủng Trái đã tiến hành 2 cuộc hội thảo lấy ý kiến tham gia đóng góp của các bậc lão thành cách mạng địa phương, các nhà chuyên môn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy. Cuốn sách có độ dài 90 trang, bố cục gồm: Lời giới thiệu, nội dung gồm 5 chương, phần kết luận, danh sách các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã qua các thời kỳ. 

Tại Hội thảo các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến quý báu, tâm huyết đặc biệt là các ý kiến quý báu của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Sủng Trái qua các thời kỳ đối với các sự kiện lịch sử, nhân vật và mốc thời gian diễn ra trên địa bàn xã trong giai đoạn lịch sử và đặc biệt là làm rõ các chức danh chủ chốt của xã Sủng Trái qua các thời kỳ như: Bí thư chi bộ, Đảng bộ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND xã qua từng thời kỳ từ khi thành lập xã Sủng Trái năm 1961 đến nay.                                                

Kết luận Hội thảo, đồng chí Giàng Nhè Gió - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban chỉ đạo biên soạn Lịch sử Đảng bộ xã giao cho tổ biên soạn tiếp thu các ý kiến góp ý của các cán bộ lão thành qua các thời kỳ để bổ sung cuốn “ Lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Sủng Trái (1945-2015)", tiếp tục sưu tầm các hình ảnh của các đồng chí nguyên Bí thư chi bộ, Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã qua từng thời kỳ để đưa vào cuốn lịch sử; tham mưu cho Đảng ủy xã văn bản đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy trình Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy duyệt trong tháng 7/2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập