Thông tin tuyên truyền

Huyện Đồng văn tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19

09/12/2020 03:28 125 lượt xem

TTTĐT - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, huyện Đồng Văn tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, tăng cường tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở trên tuyến đường biên giới và tiến hành cách ly các công dân vượt biên trái phép nhập cảnh vào địa bàn huyện.

Thời gian qua, huyện Đồng Văn đã thực hiện tốt việc cách ly công dân nhập cảnh trái phép vào địa bàn huyện, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của 19 xã, thị trấn, tổ chức truyền thông trực tiếp cho 30 thôn, bản của huyện. BCĐ phòng, chống Covid 19 huyện Đồng Văn đã thực hiện kiểm tra, giám sát được 30 thôn, tổng số người được khai báo Y tế trên hệ thống quản lý thông tin Covid 19 tính đến ngày 07/12 là 2.227 người. Đồng thời tiếp tục duy trì tốt 16 tổ chốt chặn khu vực đường mòn, lối mở tại các xã, thị trấn biên giới nhằm kiểm soát chặt chẽ người qua lại biên giới, kịp thời ngăn chặn các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn huyện quản lý. Tại trạm Y tế thị trấn Đồng Văn, hằng ngày, các bệnh nhân cách ly sẽ được kiểm tra nhiệt độ 2 lần/ ngày, khám và kiểm tra đường hô hấp, nhằm đảm bảo an toàn, đồng thời đặt biển báo, hạn chế người ra vào và tiếp xúc với các bệnh nhân. Ngoài việc kiểm tra, giám sát các bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại trạm thì các y, bác sĩ luôn đảm bảo công tác phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh không lây lan ra ngoài môi trường, mỗi y, bác sĩ đều sẵn sàng  bảo vệ, đảm bảo sức khỏe cho các bệnh nhân cách ly. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cũng  được đẩy mạnh, tiếp tục thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch cũng như các biện pháp tự đảm bảo sức khỏe cho bản thân.                                                                       

        Khám và đo nhiệt dộ  hằng ngày cho các bệnh nhân cách ly

          Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt bằng nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Đồng Văn luôn được kiểm soát tốt và được đặt lên hàng đầu, trong thời gian tới, huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp ngăn chặn và phòng ngừa nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập