Chuyên mục Chuyển đổi số

Huyện Đồng Văn triển khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã

22/09/2021 01:11 178 lượt xem

TTTĐT - Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thể hiện hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực như: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tài chính công; cải cách tổ chức bộ máy và chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa nền hành chính; tập trung chỉ đạo những vấn đề cụ thể, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, tổ chức. Để đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan trong việc đánh giá của người dân, tổ chức về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công trên địa bàn huyện Đồng Văn, Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn đã ban hành kế hoạch khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.

Huyện Đồng Văn triển khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã
Triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Đồng Văn

 

Việc khảo sát được thực hiện trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã thông qua mẫu phiếu khảo sát được phát trực tiếp cho người dân, tổ chức. Các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, sẽ đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua 10 câu hỏi đã được mặc định trong mẫu phiếu khảo sát.

Nội dung câu hỏi khảo sát tập trung vào các tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng và không hài lòng của người dân về cung ứng dịch vụ hành chính công như: Thời gian giải quyết hồ sơ TTHC; việc thực hiện xin lỗi khi xảy ra trễ hẹn trong giải quyết TTHC; việc liên hệ giải quyết TTHC;  mức độ hài lòng về thái độ ứng xử của cán bộ, công chức; niêm yết công khai, thành phần hồ sơ, mức phí và lệ phí; mức độ hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính; cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa.

Bắt đầu từ ngày 01/8/2021 trở đi, việc thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục của cơ quan hành chính nhà nước đã được thực hiện thường xuyên và liên tục tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

 Kết quả khảo sát sẽ là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại cơ quan, đơn vị hàng năm, đồng thời là cơ sở giúp cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn huyện, xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân, tổ chức để có các giải pháp hoàn thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, cũng như chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Mí Tủa - Phòng Nội vụ huyện

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập