Thông tin tuyên truyền

Huyện Đồng Văn Tuyên truyền không khói thuốc lá trong Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch

23/11/2020 09:16 123 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 22/11, Ban Chỉ đạo CSSK nhân dân Tỉnh Hà Giang phối hợp cùng UBND huyện Đồng Văn tổ chức buổi ra quân tuyên truyền không khói thuốc lá trong Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch năm 2020. Đến dự có đại diện lãnh đạo HĐND-UBND huyện, các cơ quan ban, nghành, cùng đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu, đoàn viên đã được tuyên truyền về các nội dung như: Tác hại và những ảnh hưởng của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động với sức khỏe, kinh tế, môi trường và xã hội; Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; Lợi ích của việc thực hiện môi trường không khói thuốc lá và các thông điệp về phòng chống tác hại của thuốc lá.                                                

c Đoàn viên Thành niên diễu hành tuyên truyền cổ động phòng chống thuốc lá tại trung tâm huyện

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của Thuốc lá đối với sức khỏe con người, đồng thời thu hút sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, ban nghành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện về phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn huyện Đồng Văn. Hút thuốc lá là vấn nạn đang diễn ra trong cuộc sống ngày nay, khói thuốc lá không những ảnh hưởng đến sức khỏe người trực tiếp sử dụng mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh đặc biệt, khói thuốc lá có thể khiến người đang mang thai sinh con tật nguyền hoặc viêm phổi nếu như hít phải. Các ca ung thư phổi là do hút thuốc, ngoài tác hại đối với sức khỏe con người, thuốc lá còn gây ra những thiệt hại về kinh tế và môi trường.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu và lực lượng đoàn viên, thanh niên thuộc các khối cơ quan, đã tổ chức diễu hành tại trung tâm huyện, qua đó đẩy mạnh thiết thực trong công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, hiểu rõ các quy định của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập