Tin địa phương

Khách du lịch đến với Đồng Văn tăng cao trong những ngày nghỉ tết dương lịch 2019

05/01/2019 00:00 155 lượt xem

TTTĐT - Mặc dù thời tiết 4 ngày nghỉ Tết Dương Lịch 2019 ở Cao nguyên Đá Đồng Văn trời rét đậm, rét hại, để được xem tuyết rơi khiến lượng du khách đến đây tăng cao đột biến, dù nhiệt độ xuống mức 1 độ C, thời tiết rét buốt.

 Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, vào dịp nghỉ lễ tết dương lịch, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc, nhất là các địa phương ở miền núi phía bắc, nhiệt độ giảm rất thấp, một số nơi có thể xuất hiện băng tuyết rơi, trong đó có CNĐĐV. TTVHTT&DL huyện Đồng Văn cho biết, trong hai ngày đầu kỳ nghỉ Tết Dương lịch, dù rét buốt đã có 424 đoàn khách với gần 5.500 lượt khách đến Đồng Văn, trong đó có 394 đoàn khách du lịch trong nước và 30 đoàn khách nước ngoài. Trước kỳ nghỉ nhiều ngày, các khách sạn, nằm ở khu vực trung tâm thị trấn, đã kín phòng, do các công ty du lịch và khách nước ngoài đặt. Do vậy, sát kỳ nghỉ, khách lẻ hoặc nhóm khách nhỏ rất khó tìm và đặt được phòng nghỉ ở những vị trí này.
Đồng Văn hiện có 47 khách sạn, nhà nghỉ, 211 nhà khách và nhà lưu trú homestay với trên 1.100 phòng ở có thể bảo đảm cho du khách nghỉ qua đêm. Trường hợp “quá tải” thì du khách có thể “sơ tán” xuống các điểm du lịch cộng đồng (homestay) của người dân địa phương; Đồng Văn cón 43 nhà hàng phục vụ ăn uống hoạt động kinh doanh thường xuyên, các nhà hàng, khách sạn, nhà lưu trú được quản lý chặt chẽ, ngày một hoạt động bài bản. Du khách đến Đồng Văn sẽ được ngắm toàn cảnh Sủng Là, nơi đây có thể coi là xã vùng cao đẹp nhất toàn cao nguyên đá Đồng Văn. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian. Sau con đường nằm bên hàng cây sa mộc cao vút, chiếc cổng đá bề thế của dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức ở Sà Phìn hiện ra trên đỉnh đồi. Ngôi nhà có 4 nhà ngang, 6 nhà dọc, được chia thành tiền dinh, trung dinh và hậu dinh có 64 buồng được xây 2 tầng tường bằng đá xanh, mái vách bằng gỗ thông và ngói làm từ đất nung. Phía sau cổng đá là tòa nhà tiền dinh hoành tráng của tòa dinh thự. Dinh thự họ Vương được xây trong 8 năm, tiêu tốn khoảng 150.000 đồng bạc trắng. Hầu hết thợ xây dựng là người Hồi vùng Vân Nam và những tốp thợ giỏi nhất người Mông. Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là một điểm nhỏ trên đoạn đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc. Lũng Cú là đỉnh của chóp nón điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam. Đến đây du khách khám phá bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc Mông, Lô Lô,Tày, Pu Péo, Cờ Lao ở các bản làng.
Cấp Ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đã tăng cường lực lượng chức năng bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh thực phẩm và kiểm soát giá cả theo qui định. Dự kiến, trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, có khoảng trên 6 nghìn lượt du khách đến Đồng Văn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập