Tin địa phương

Lễ khánh thành và bàn giao trường tiểu học thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn

04/03/2017 00:00 147 lượt xem

Ngày 3/3 huyện Đồng Văn đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao trường tiểu học thị trấn Phố Bảng. Đây là ngôi trường do Chính phủ Mỹ tài trợ, với kinh phí 13 tỷ đồng. Dự buổi lễ có Đoàn Đại sứ quán hợp chủng quốc Hoa kỳ tại Việt Nam.

 Trong năm 2016 được sự quan tâm của Chính phủ Mỹ; Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã hỗ trợ cho trường tiểu học thị trấn Phố Bảng xây mới một dãy nhà 3 tầng, với 8 phòng học, 2 phòng giáo viên, một nhà kho, công trình phụ và bể chứa nước. Cải tạo, sửa chữa 6 phòng học; đồng thời trang bị đồ dùng nội thất phục vụ cho dạy, học và nhà lưu trú của học sinh bán trú. Tổng kinh phí là trên 500 ngàn đô la, tương đương 13 tỷ Việt Nam đồng; số tiền trên do Chính phủ Mỹ tài trợ thông qua Bộ tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ; Công ty TNHH Chương Dương, Đà nẵng là đơn vị thi công. Sau 8 tháng xây dựng đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; góp phần giúp địa phương giải quyết khó khăn về phòng học và nhà lưu trú cho học sinh. Đây là ngôi trường thứ 18 trong chương trình hợp tác, hữu nghị giữa Chính phủ Mỹ và Việt Nam từ năm 2009 đến nay, thông qua chương trình hỗ trợ thảm họa nhân đạo và hành động dân sự ở nước ngoài, để xây dựng trường học, trạm y tế, trung tâm điều phối quản lý thiên tai và xây cầu trên đất nước Việt nam. 

http://hagiangtv.vn/Uploaded/Users/btv2/images/2(43).jpg
http://hagiangtv.vn/Uploaded/Users/btv2/images/hoc.jpg
Đây là ngôi trường do Chính phủ Mỹ tài trợ, với kinh phí 13 tỷ đồng

Thay mặt nhà tài trợ, Đại sứ Hoa kỳ tại Việt Nam Ted Osius, cùng với lãnh đạo huyện Đồng Văn đã cắt băng khánh thành và bàn giao công trình cho nhà trường. Phát biểu tại buổi lễ Đại sứ Hoa kỳ tại Việt Nam Ted Osius nhấn mạnh: Con người là nguồn lực quý báu của Quốc gia; do vậy muốn có nguồn nhân lực tốt cho tương lai, thì trước hết phải có một môi trường giáo dục tốt. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới trường tiểu học thị trấn Phố Bảng sẽ là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước. Cùng ngày đoàn Đại sứ  Hoa kỳ đã tổ chức đạp xe đạp từ thị trấn Phố Bảng đến xã Xà Phìn và từ chân cột cờ Lũng Cú đến làng văn hóa Lô Lô xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn; thăm dinh thự nhà Vương, cột cờ Lũng Cú và thưởng thức Cafe, xem biểu diễn văn nghệ dân gian tại phố cổ Đồng Văn.

http://hagiangtv.vn/Uploaded/Users/btv2/images/3(28).jpg
Đoàn Đại sứ Hoa kỳ tham gia một số hoạt động trải nghiệm tại Đồng Văn


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập