Thông tin tuyên truyền

Lễ tổng duyệt Lễ hội Khèn Mông lần thứ VI

26/04/2019 00:00 105 lượt xem

TTTĐT - Tối ngày 25/4, Tại trung tâm Phố Cổ thị trấn Đồng Văn, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức tổng duyệt Lễ hội Khèn Mông lần thứ VI năm 2019. Tới dự buổi tổng duyệt có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, cùng các nghệ nhân, diễn viên tham gia.

Với chủ đề “Giai điệu của đá” chương trình khai mạc Lễ hội Khèn Mông lần thứ VI huyện Đồng Văn sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/4. Trong khuôn khổ Lễ hội du khách sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật với nội dung giới thiệu về ý nghĩa của cây Khèn Mông đối với đời sống văn hóa tinh thần của dân tộc Mông trên vùng Cao nguyên đá, cầu mong từ cây Khèn một năm làm ăn may mắn, thành công một mùa lễ hội nhiều niềm vui, hạnh phúc. Chương trình nghệ thuật được trên 100 diễn viên, nghệ nhân của Đoàn nghệ thuật Hoa lê Trắng, các nghệ nhân khèn Mông các xã, thị trấn, học sinh trường THPT huyện Đồng Văn biểu diễn, với các tiết mục được đầu tư bài bản, dàn dựng công phu cùng hình thức thể hiện phong phú, tái hiện một cách chân thực những nét tinh hoa văn hóa của đồng bào dân tộc Mông đến nhân dân và du khách trong và ngoài nước. Cũng trong khuôn khổ lễ hội du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa của các dân tộc trên Cao nguyên đá như: Hội thi khèn Mông, nấu rượu ngô men lá, nấu thắng cố, chế tác khèn Mông, trưng bày các sản phẩm địa phương, các hoạt động thể thao,trò chơi dân gian truyền thống.

Chương trình tổng duyệt là khâu kiểm duyệt cuối cùng nhằm đánh giá một cách chính xác và hoàn tất các khâu chuẩn bị, từ đó là cơ sở để huyện Đồng Văn tổ chức thành công Lễ hội Khèn Mông lần thứ VI năm 2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập