Du lịch Đồng Văn

Lãnh đạo huyện Đồng Văn thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Thèn Pả xã Lũng Cú

08/11/2023 14:49 104 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 10/08, đồng chí Hoàng Văn Thịnh – TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện Đồng Văn đã có chuyến thăm, kiểm tra thực trạng hoạt động và tiến độ xây dựng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Phòng Văn hóa & Thông tin huyện cùng 1 số cơ quan, ban, ngành của huyện Đồng Văn.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Thèn Pả xã Lũng Cú
Lãnh đạo huyện Đông Văn thăm, kiểm tra tiến độ phát triển làng văn hóa du lịch Thèn Pả

Kiểm tra phòng nghỉ cho du khách

Thôn Thèn Pả nằm cách trung tâm UBND xã gần 1 km, đặc thù của người dân chủ yếu nghề thuần nông trồng ngô trên nương rẫy, tổng số hộ trong khu là 33 hộ = 186 khẩu, 100% là người dân tộc Mông. Có 15 nhà truyền thống, hiện nay đã có 10 hộ chuyển đổi sang kinh doanh du lịch cộng đồng Homestay và đã có đón khách vào thăm quan và trải nghiệm tại làng.  Đến nay xã đã huy động các nguồn lực xã hội hóa xây dựng 01 cổng làng , vận động 10 hộ gia đình cải tạo nhà cửa, nhà tắm, nhà vệ sinh, chỉnh sửa phòng nghỉ, mua sắm trang thiết bị phục vụ khách du lịch, đám ứng được 100 khách/đêm. Xã Lũng cú cũng đã huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, phát triển văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch và bảo tồn truyền thống văn hóa của người mông trên địa bàn xã, tổ chức khôi phục và phát triển đội văn hóa, văn nghệ dân gian tại làng để phục vụ khách khi có nhu cầu. Bước đầu đã có 05 hộ gia đình đi vào hoạt động hỗ trợ được trên 10 lao động phục vụ du lịch, trong đó mỗi hộ gia đình là 02 lao động. Hoạt động du lịch đã thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm tại chỗ của địa phương qua đó kích cầu cho phát triển kinh tế trên địa bàn cùng phát triển, đồng thời giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương, cũng là tiền đề để phát triển thêm các làng nghề truyền thống trên địa bàn. Phương thức hoạt động: khách đặt phòng tại lễ tân của làng, sau khi khách đặt lễ tân có nhiệm vụ bố trí cho khách nghỉ tại các hộ gia đình đảm bảo gia đình nào cũng có khách lưu trú.

Những kết quả đạt được trong phát triển du lịch tại thôn Thèn Pả trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã khẳng định hướng đi đúng và cách làm hiệu quả để sớm đưa xã Lũng Cú trở thành làng văn hóa du lịch cộng đồng kiểu mẫu gắn với hướng phát triển du lịch thân thiện, gần gũi.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập