Du lịch Đồng Văn

Đồng Văn: Sẵn sàng cho một mùa lễ hội hoa TGM diễn ra thành công

30/10/2023 08:36 90 lượt xem

TTTĐT - Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 9 tỉnh Hà Giang năm 2023 sẽ chính thức được khai mạc vào tối ngày 28/10 tại trung tâm quảng trường trung tâm huyện Đồng Văn. Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn hoàn tất sẵn sàng cho một mùa lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp

Đồng Văn: Sẵn sàng cho một mùa lễ hội hoa TGM diễn ra thành công
Hoa tam giác mạch đang nở rộ thu hút khách du lịch đúng dịp Lễ hội

Con đường hoa tam giác mạch 2023

Đã thành thông lệ Lễ hội hoa Tam giác mạch đã trở thành đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Năm nay, huyện Đồng Văn vẫn là địa phương được tỉnh lựa chọn tổ chức đêm khai mạc và các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ lễ hội. Để phục vụ du khách huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn gieo trồng trên 250 ha hoa TGM dọc theo Quốc lộ 4C. Nhằm tạo ra sự khác biệt với các mùa lễ hội trước, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, thú vị cho du khách ngắm hoa, trình diễn giao lưu văn nghệ dân gian và các trò chơi truyền thống.

Các diễn viên đang luyện tập chuẩn bị cho đêm khai mạc

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội du khách còn được hòa mình vào không gian trưng bày “con đường hoa” tại các trục đường chính và sân quảng trường nơi diễn ra lễ khai mạc. Đồng thời, huyện cũng bố trí không gian trưng bày các gian hàng ẩm thực, tổ chức các hoạt động văn văn hóa nghệ truyền thống tại các xã, thị trấn. Ngoài ra, du khách được trải nghiệm các hoạt động gắn với đời sống sinh hoạt của người dân trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Với chủ đề “Cao nguyên đá nở hoa” chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc lễ hội sẽ được dàn dựng công phu với 3 trường đoạn qua đó tái hiện bức tranh sinh động, đa sắc màu về cảnh sắc, thiên nhiên, con người Hà Giang. Thời điểm này, các đạo diễn, đội ngũ nghệ sĩ và hơn 200 diễn viên chuyên và không chuyên đang tích cực luyện tập đều đặn, mỗi nghệ sĩ, diễn viên đều mong muốn cống hiến hết mình cho buổi lễ khai mạc.

Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 9 tỉnh Hà Giang, năm 2023 là dịp để giới thiệu, quảng bá và tôn vinh những giá trị đặc sắc, hình ảnh đẹp về các dân tộc trên Cao nguyên đá Đồng Văn đến với du khách. Đặc biệt, với sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện lễ hội hoa TGM lần thứ 9, năm 2023 chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng đẹp, khó phai trong lòng du khách thập phương./.

 

 

Thực hiện: Thiện Ngay – Đức Chung

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập