CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn chung sức thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp

30/08/2021 01:18 163 lượt xem

TTTĐT - Cùng với các cơ quan, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn huyện Đồng Văn, thời gian qua Liên đoàn lao động huyện Đồng Văn đang chung sức, đồng lòng thực Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025.

Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn chung sức thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp
Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn chung sức thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp

Để thực hiện có hiệu quả việc cải tạo vườn tạp hộ gia đình đoàn viên công đoàn, thời gian qua các Công đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn đã chủ động phối hợp với các công đoàn trường học trên địa bàn trong việc hỗ trợ kỹ thuật, nhân lực, vật lực thực hiện vườn tạp mẫu tại các xã, thị trấn đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của hộ gia đình. Đến nay các liên đoàn lao động huyện đã phối hợp với các công đoàn cơ sở xây dựng được 20 vườn trên 19 xã, thị trấn, trong đó xây dựng 02 vườn mẫu tại xã Sính Lủng và Thài Phìn Tủng. Xây dựng vườn mẫu có sự liên kết chặt chẽ giữa các chợ đầu mối, hợp tác xã, tiểu thương với các hộ gia đình thực hiện vườn mẫu về tiêu thụ nông sản; việc thực hiện vườn mẫu đảm bảo quy mô diện tích theo các tiêu chí đã quy định và áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật tiên tiến vào chăn nuôi, trồng trọt theo tiêu chuẩn, quy chuẩn.

                                                                                   Cán bộ nhân dân cải tạo vườn tạp

Gia đình anh Vàng Mí Vừ, Thôn Chúng Mung, xã Thài Phìn Tủng, là một đoàn viên công đoàn xã, gia đình còn gặp nhiều khó khăn, trước đây những diện tích nương của gia đình chỉ trồng ngô, hoa màu và trồng cỏ chăn nuôi, nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Khi Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp được đưa vào thực tế đã nhận được sự hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, trong đó có Liên đoàn lao động huyện Đồng Văn. Với mục tiêu hỗ trợ cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua, lực lượng đoàn viên, công đoàn ở địa phương đã thường xuyên hỗ trợ ngày công giúp các hộ cải tạo lại đất vườn, tư vấn trồng các loại cây, vật nuôi trong vườn phù hợp, cho gia đình anh Vàng Mí Vừ với diện tích 500m2, trong đó cải tạo đất nương trồng 50 cây Lê và cải tạo lại chuồng trại đã xuống cấp để chăn nuôi 100 con gà đẻ trứng.

Từ các hoạt động trên, việc thực hiện có hiệu quả cải tạo vườn tạp hộ gia đình đoàn viên công đoàn, khuyến khích phát triển, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng vườn mẫu để nhân rộng mô hình cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện, nhằm khai thác có hiệu quả kinh tế từ những vườn tạp bỏ trống đất hoặc trồng các loại cây cho năng suất thấp, góp phần nâng cao thu nhập cho hộ gia đình đoàn viên, phát triển nông nghiệp hàng hoá và xây dựng nông thôn mới. Tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương hỗ trợ vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; tạo ra những sản phẩm nông nghiệp hàng hóa đa dạng, thuận lợi cho việc gắn kết giữa sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đức Chung - TVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập