CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Lũng Cú tập huấn cải tạo vườn tạp năm 2021.

14/07/2021 09:33 75 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 13/7, xã Lũng Cú tổ chức tập huấn cho các hộ tham gia cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế hộ, để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững; Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn xã năm 2021.Tham gia buổi tập huấn có Đồng chí Bùi Tiến Dũng - Trạm trưởng Trạm Khuyến nông giảng viên truyền đạt các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của tỉnh, huyện về cải tạo vườn tạp tới ban chỉ đạo và các hộ dân cải tạo vườn tạp trên địa bàn xã Lũng Cú.

Vườn tạp là diện tích đất nông nghiệp nằm liền kề với khuôn viên của các hộ gia đình, không bao gồm diện tích có cây rừng tự nhiên; trong đó gồm nhiều loại cây trồng xen lẫn nhau như cây ăn quả, cây công nghiệp, cây lâm nghiệp hoặc một loài cây nhưng nhiều giống khác nhau, tuổi cây khác nhau không xác định được cây chủ lực. Là vườn cây quảng canh, đầu tư lao động, vật tư, kỹ thuật ít, sản phẩm thu hoạch không tập trung, cho năng suất thấp. Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ là sự tác động làm thay đổi cơ cấu cây trồng và sử dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm tạo ra mô hình vườn mang tính chất hàng hóa, có thu nhập kinh tế cao, phù hợp với vùng sinh thái của địa phương.

Hướng dẫn các hộ cách thức trồng, chăm sóc, bón phân tại thực địa tập chung vào các loại cây trồng có theo chương trình cải tạo vườn tạp. Để thực hiện có hiệu quả, yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo và các hộ nghiêm túc tiếp thu và triển khai đúng yêu cầu đảm bảo chất lượng, đảm bảo diện tích vườn, có quyết tâm phát triển kinh tế. 

Sau khi tập huấn, các hộ tổ thực hiện đề án cải tạo vườn tạp áp dụng khoa học kỹ thuật và lựa chọn các loại giống có năng xuất cao vào thực hiện cải tạo.

 

Thanh Xuân - UBND xã Lũng Cú

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập