Quốc phòng - An ninh

NÊU CAO VAI TRÒ XUNG KÍCH CỦA ĐOÀN THANH NIÊN TRONG PHONG TRÀO TUỔI TRẺ XUNG KÍCH BẢO VỆ TỔ QUỐC

10/03/2023 10:25 32 lượt xem

TTTĐT - Chào mừng Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023). Huyện đoàn Đồng Văn đã phối hợp với Đồn Biên phòng Đồng Văn tổ chức tuần tra trên tuyến biên giới từ Mốc 409 đến Mốc 410/2 trên địa bàn xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn.

 

Huyện đoàn Đồng Văn tham gia tuần tra biên giới

Hoạt động tuần tra bảo vệ đường biên mốc giới là một trong những nhiệm vụ quan trọng nằm trong phong trào Tuổi trẻ Xung kích bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, Huyện đoàn Đồng Văn đã thường xuyên chỉ đạo các cơ sở Đoàn thường xuyên tăng cường công tác phối hợp với các Đồn Biên phòng phụ trách đóng chân trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động tuần tra trên tuyến biên giới.

Nghị quyết Đại hội XIX – Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đồng Văn đã xác định rõ mục tiêu cụ thể:

(1) Xây dựng tổ chức đoàn, bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển lành mạnh, toàn diện; có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá, tuân thủ pháp luật; lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa; có ý chí tự lực, tự cường; khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

(2) Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng; lực lượng xung kích cách mạng; trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên

(3) Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia. Quan tâm, chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế, thiếu cơ hội phát triển vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhiệm kỳ 2022 – 2027, trước những thời cơ, thách thức mới, Tuổi trẻ Đồng Văn tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đổi mới, sáng tạo và linh hoạt các hình thức tuyên truyền phù hợp với thực tế ở mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi vùng, miền để thu hút sự quan tâm, chú ý của thanh niên; giúp cho thanh niên hiểu đúng, hiểu đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng, đặc biệt là nội dung Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, từ đó ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

 

Giàng Mí Vàng - Huyện đoàn Đồng Văn

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập