Thông tin tuyên truyền

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy dự phát động Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại Đồng Văn

17/09/2019 00:00 76 lượt xem

Sáng ngày 13/9, tại thôn Má Lủ Kha, xã Má Lé, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phát động Chương trình chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Tham dự buổi lễ có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Văn cùng đại diện các đơn vị phòng ban liên quan

Huyện Đồng Văn hiện có khoảng 648 hộ chính sách thuộc diện được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.Trong giai đoạn 2019 -2020, tỉnh phân bổ cho huyện Đồng Văn là 359 hộ. Đến nay đã có 20 hộ khởi công và 15 hộ chuẩn bị thực hiện. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho đối tượng người có công, hộ cựu chiến binh nghèo và các hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Đồng Văn sẽ sử dụng 100% kinh phí xã hội hóa, không sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước; mỗi hộ chính sách sẽ được hỗ trợ 60 triệu đồng quy ra vật liệu, ngày công để xây dựng nhà ở kiên cố.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Chương trình chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở là một chương trình lớn, mang tính tri ân, nghĩa tình của tỉnh, hướng tới mục tiêu không để ai bỏ lại phía sau; do đó, các địa phương nói chung và huyện Đồng Văn nói riêng cần triển khai, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng đối tượng hưởng thụ cũng như tiến độ, chất lượng công trình. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các xã cần xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể phù hợp với thực tế quy hoạch và quy tụ dân cư của địa phương; đối với các hộ gia đình, quá trình  làm nhà phải giữ được nét  kiến trúc truyền thống đi đôi với xây dựng công trình vệ sinh, góp phần đảm bảo môi trường sống xung quanh; đặc biệt người dân cần thay đổi tư duy trông chờ, ỷ lại, coi sự hỗ trợ của nhà nước là động lực để vươn lên ổn định cuộc sống.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, lãnh đạo huyện Đồng Văn và xã Má Lé tham gia khởi công xây dựng nhà cho anh Sủng Sào Lá, thôn Má Lủ Kha.
Tại Lễ phát động, cá nhân đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ủng hộ 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với mỗi hộ 2 triệu đồng để làm nhà vệ sinh.
Ngay sau  lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cùng các đại biểu và bà con nhân dân đã cùng san lấp mặt bằng, vận chuyển vật liệu xây dựng để thi công nhà cho gia đình anh Sủng Sào Lá, thôn Má Lủ Kha, xã Má Lé, huyện Đồng Văn./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập