CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Phát triển trồng mô hình cây Sâm khoai tại xã Tả Lủng huyện Đồng Văn

12/03/2021 01:00 220 lượt xem

TTTĐT - Để khắc phục những khó khăn của bà con trong xã, UBND xã Tả Lủng đã có những giải pháp nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước hướng đến mục tiêu chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mang lại giá trị kinh tế cao và giảm nghèo bền vững. Chuyển đổi đưa cây sâm khoai vào trồng là một trong những hướng đi tích cực mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thực hiện chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, đầu tư thâm canh tăng năng suất trên một đơn vị diện tích. Vừa qua, xã Tả Lủng đã ra quân trồng  cây Sâm khoai tại 2 thôn Há Súng  và thôn Đề Đay có 11 hộ tham gia trồng với diện tích gần 2 ha.  Qua vụ đầu trồng cho thấy, cây Sâm Khoai phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của xã, cho năng suất, chất lượng tốt. Củ Sâm khoai có vị ngọt mát, được mô tả giống vị của Táo lẫn với Lê, kể cả khi nấu chín vị vẫn không thay đổi nhiều. Sâm khoai thường được ăn sống như một loại trái cây. Đơn giản chỉ cần gọt vỏ và ăn. Cũng có thể nấu Sâm khoai với các nguyên liệu khác để thành món ăn. Củ sâm khoai có thể được ép thành nước, uống riêng hoặc pha lẫn cùng các loại nước ép trái cây khác dùng để giải khát. Theo kế hoạch xã đang tích cực tuyên truyền  đến bà con mở rộng thêm diện tích  và xác định đây là loại cây trồng để phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã.

Toàn cảnh buổi ra quân trồng cây Sâm khoai

Cận cảnh Củ Sâm khoai

Để thực hiện mục tiêu này, huyện Đồng Văn có cơ chế hỗ trợ người dân về giống, xây dựng nhãn hiệu và đặc biệt, HTX Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Po Mỷ cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho người dân với giá trung bình từ 15 - 20 nghìn đồng/kg, mô hình trồng cây Sâm khoai là hướng đến mục tiêu chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mang lại giá trị kinh tế cao và giảm nghèo bền vững góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần và xóa đói, giảm nghèo cho người dân trong xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập