Thông tin tuyên truyền

Sảng Tủng hoàn thành các công trình chào mừng cuộc bầu Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

19/05/2016 00:00 163 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 18/5/2016 tại xã Sảng Tủng, Ủy ban Bầu cử xã Sảng Tủng tổ chức Lễ khánh thành các công trình chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự buổi Lễ có đ/c Sùng Thị Sén - UV BCH Đảng bộ huyện - Trưởng phòng Y tế huyện, đ/c Hoàng Minh Đức - UV BCH Đảng bộ huyện - Bí thư Đảng ủy xã; Lãnh đạo UB MTTQ huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo Đài Truyền thanh truyền hình huyện và các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các ban ngành đoàn thể xã và nhân dân các thôn có công trình chào mừng.

Tại buổi lễ, UBND xã báo cáo kết quả thực hiện các công trình chào mừng Cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sau khi báo cáo kết quả thực hiện các công trình chào mừng cuộc bầu cử của UBND xã, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho huyện, các đồng chí lãnh đạo xã đã tiến hành cắt băng khách thành và tham quan thực tế các công trình.

Qua chương trình phát động số 04 của UBND huyện Đồng Văn về phát động phong trào thi đua đặt biệt chào mừng Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, UBND xã Sảng Tủng đã tổ chức phát động, xây dựng các công trình chào mừng được 05 công gồm: Công trình Mở đường dân sinh Cáo Chứ Phìn, xã đã huy động toàn thể cán bộ công nhân viên chức, cán bộ bán chuyên trách của xã, đoàn thanh niên các 15 thôn bản và nhân dân trong 03 thôn thực hiện mở tuyến đường từ thôn Sảng Tủng B đi vào thôn Cáo Chứ Phìn, từ 0,8m đã mở rộng lên 3m, chiều dài là khoảng 1km, tổng số công huy động được là 350 công, ước tính giá trị tiền khoảng 70.000.000đ, đến nay đã được đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi cho bà con nhân dân đi lại.

Các đại biểu thăm quan công trình đường dân sinh thôn Cáo Chứ Phìn, xã Sảng Tủng

Công trình xây sân trường Mầm Non, được đầu tư bởi nguồn xã hội hóa, vận động ủng hộ từ đoàn từ thiện đến từ Chùa Nguyên Đào, Thị trấn Nam Sách, tỉnh Hải Dương với trị giá 15 triệu đồng để mua xi măng, ngoài ra xã đã huy động toàn thể cán bộ công nhân viên chức của xã đóng góp công và nguyên vật liệu như đá hộc, cát sỏi. Tổng số công huy động được là 113 công. Đến nay công trình đã hoàn thành và đua vào sử dụng, tạo sân chơi cho các cháu học sinh, ước trị giá công trình trên 25 triệu đồng.

Công trình xây dựng 03 nhà đại đoàn kết: 02 nhà đại đoàn kết được sự hỗ trợ từ quý vì người nghèo do UB MTTQ huyện triển khai cho hộ gia đình Ông Hầu Dũng Pó thôn Lùng Thàng và Ông Giàng Nỏ Sáu thôn Tả Lủng A, trị giá mỗi nhà 20 triệu đồng. 01 nhà đại đoàn kết được hỗ trợ từ Bộ Công an do đ/c Trần Đại Quang tài trợ cho hộ Ông Sùng Mí Nhù thôn Cáo Chứ Phìn với trị giá 25 triệu đồng, 03 công trình trên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, các hộ được hỗ trợ nhà trong đợt này rất vui mừng và phấn khởi.

Đ/c Mua Thị Mỷ - Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Giàng Nỏ Sáu thôn Tả Lủng A

Công trình xây nhà để xe UBND xã, được đầu tư từ nguồn giải thưởng phong trào thi đua yêu nước năm 2015. Ngoài nguồn kinh phí trên, UBND xã đã huy động toàn thể cán bộ công nhân viên chức, cán bộ bán chuyên trách của xã đóng góp ngày công (Thực hiện vào các thứ bảy) để san mặt bằng và đổ bê tông nền mốc. Tổng số công huy động được là 75 công. Đến nay công trình đã hoàn thành và đua vào sử dụng, góp phần xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa.

Công trình xây dựng điểm trường Séo Lủng B: Công trình được đầu tư bởi nguồn xã hội hóa, vận động ủng hộ từ Công ty TNHH Sunviet Hà Nội. Điểm trường được thực hiện theo quy cách lắp ghép công nghệ cao với quy mô 03 lớp học, 01 nhà lưu trú giáo viên, 01 nhà vệ sinh, ngày 02/4/2016, xã đã huy động nhân dân thôn Séo Lủng A + B hiến đất và góp công san mặt bằng, làm móng nền trường. Sau hơn 2 tuần triển khai nhân dân đóng góp khoảng 360 công. Đến nay công trình đã hoàn thành 60% khối lượng. Ước tính cả nguồn hỗ trợ và ngày công đóng góp xây dựng điểm trường trị giá khoảng 212 triệu đồng, đây sẽ là công trình giúp cho các cháu học sinh không phải học ở các lớp tạm, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục của xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập