Chuyên mục Chuyển đổi số

Sà Phìn đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

21/11/2023 09:53 36 lượt xem

TTTĐT- Sà Phìn tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cán bộ, công chức nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, và các tổ chức xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính.

Sà Phìn đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Để nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật.

Sà Phìn tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật hiện hành, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật chứa đựng các quy định về thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND các xã.

Thường xuyên thực hiện rà soát các thủ tục hành chính đang áp dụng.

Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nhằm nâng cao chất lượng các quy định hành chính, nâng cao vai trò của cá nhân.

Thường xuyên cải tiến lề lối làm việc của cán bộ công chức; sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cơ quan cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao.

 Thực hiện Đề án vị trí việc làm, xây dựng cơ cấu cán bộ, công chức, thực hiện đúng các quy định về sử dụng, đánh giá cán bộ công chức, và công tác quản lý cán bộ, công chức.

 Thực hiện tốt công tác đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật.

 Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan.

Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa.

Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra cải cách hành chính, chú trọng việc phối hợp và sử dụng phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền để cán bộ, công chức, nghiêm túc thực hiện; công dân nắm được quy định để thực hiện và kiểm tra việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức. Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức, về cải cách hành chính trong cơ quan.

 


 

Sùng Cáy - UBND xã Sà Phìn

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập