Quốc phòng - An ninh

Tiêu hủy 196 khẩu súng tự chế trên địa bàn huyện Đồng Văn

07/08/2017 00:00 217 lượt xem

Ngày 04/8/2017, Công an huyện Đồng Văn đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành tiêu hủy 196 khẩu súng tự chế trên địa bàn huyện.

 Thời gian qua, các cấp, các ngành và toàn dân đã thực hiện có hiệu quả công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, qua đó đã thu được nhiều kết quả, góp phần vào đảm bảo an ninh chính trị và trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, do nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, nên tình trạng tàng trữ, sử dụng súng tự chế để săn, bắn động vật hoang dã vẫn còn xảy ra. Đặc biệt nổi lên hiện tượng tự chế,  sử dụng loại vũ khí tự chế thô sơ, sử dụng đạn bi, kết hợp hơi cồn nhưng có tính sát thương cao, được người dân sử dụng trong việc săn bắt thú rừng. Số vũ khí này được lực lượng chức năng của huyện thu gom từ cuộc vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ trong tháng 3 và tháng 4/2017 gồm 01 khẩu súng Kíp và 195 khẩu súng tự chế.

   Theo cơ quan chức năng thì đây là loại vũ khí có tiềm ẩn gây nguy hiểm cho người khác và chính bản thân người sử dụng, cần phải được thu gom, tiêu hủy nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đồng thời tăng cường vai trò quản lý của Nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Quá trình tiêu hủy được cơ quan chức năng thực hiện theo đúng trình tự quy định của pháp luật tại Bãi rác của huyện, đảm bảo an toàn tuyệt đối ./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập