Thông tin tuyên truyền

Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn tổ chức truyền thông phòng, chống ngộ độc thực phẩm tại Trường Phổ thông cơ sở xã Vần Chải

30/01/2015 00:00 192 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 28/01/2015, tại xã Vần Chải huyện Đồng Văn, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn phối hợp với Trạm Y tế, BGH Trường PTCS xã tổ chức truyền thông phòng chống ngộ độc thực phẩm bột ngô mốc, bánh trôi ngô mốc, rau, quả rừng, lá rừng, nấm độc và bệnh tiêu chảy tại Trường PTCS xã Vần Chải huyện Đồng Văn. Tham dự buổi truyền thông gồm có cán bộ công chức xã, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh của trường và nhân dân tại 02 thôn trung tâm xã.
Trong năm 2014 công tác tuyền thông đã được làm tốt, mạng lưới truyền thông được kiện toàn từ huyện đến xã, thường xuyên tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe đến tận người dân hiểu và biết cách phòng chống dịch bệnh, nên trong năm không có vụ dịch nào xảy ra. Nhưng bên cạnh đó trình độ nhận thức của một số người dân còn hạn chế, dẫn đến việc tuyên truyền chăm sóc sức khỏe bản thân, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường còn gặp nhiều khó khăn. Nội dung truyền thông gồm những kiến thức cơ bản về biểu hiện khi bị ngộ độc do bột ngô mốc, bánh trôi ngô mốc, rau, quả rừng, lá rừng, nấm độc và bệnh tiêu chảy. Phòng ngừa ngộ độc do bột ngô mốc, bánh trôi ngô mốc, rau, quả rừng, lá rừng, nấm độc, bệnh tiêu chảy.
 
Tại buổi truyền thông đã sử dụng 2 thứ tiếng, cán bộ truyền thông Trung tâm y tế huyện nói tiếng phổ thông, cán bộ văn hoá xã nói tiếng Mông. Do đó thông qua buổi truyền thông như vậy đã nâng cao được nhận thức của cán bộ xã, toàn thể các em học sinh của trường và nhân dân tại xã về biểu hiện khi bị ngộ độc do bột ngô mốc, bánh trôi ngô mốc, rau, quả rừng, lá rừng, nấm độc. Phòng ngừa ngộ độc do bột ngô mốc, bánh trôi ngô mốc, rau, quả rừng, lá rừng, nấm độc và bệnh tiêu chảy.
 

Các thầy cô giáo, các em học sinh và bà con nhân dân tham dự buổi truyền thông
 
Trong năm 2015 Phòng truyền thông giáo dục sức khỏe Trung tâm Y tế huyện tiếp tục tổ chức truyền thông tại các thôn, bản cũng như các chợ phiên trong huyện sử dụng 2 thứ tiếng để chuyển tải những kiến thức cơ bản cho nhân dân biết được để phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm...để từng bước nâng cao sức khoẻ cho nhân dân./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập