Thông tin tuyên truyền

Tuổi Trẻ Huyện Đồng Văn Với Các Hoạt Động Đền Ơn Đáp Nghĩa Nhân Kỷ Niệm 71 Năm Ngày Thương Binh – Liệt Sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018)

02/08/2018 00:00 177 lượt xem

 Nhằm tri ân những cống hiến, hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đồng Văn đã triển khai kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”,“Uống nước nhớ nguồn” và Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2018. Các hoạt động kỷ niệm đã được các cơ sở Đoàn tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, huy động được sự tham gia của toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong huyện để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng.

Thường trực Huyện đoàn thăm và tặng quà tại gia đình liệt sỹ Vừ Mí Chính thôn Đề Đay, xã Tả Lủng

Theo kế hoạch, các hoạt động kỷ niệm đã được tổ chức rộng khắp trên địa bàn huyện với các hình thức, nội dung phong phú, có ý nghĩa thiết thực; có sự thống nhất, chủ động cao. Trong đó, về công tác tuyên truyền, các cơ sở Đoàn đã tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chính sách của Đảng, Nhà nước của Tỉnh Hà Giang đối với người có công với cách mạng; ý nghĩa chính trị của Ngày Thương binh – Liệt sỹ cũng như công lao to lớn của  các anh hùng, các thương bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Các cơ sở Đoàn toàn huyện cũng đã huy động các nguồn lực của xã hội để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách còn khó khăn. Phát động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện vệ sinh, tu sửa chỉnh trang các khu di tích lịch sử, bia tưởng niệm trên địa bàn toàn huyện.

Trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ năm nay, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 63 gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ trị giá 18.900.000đ, tổ chức được 21 buổi giúp đỡ các gia đình dọn vệ sinh, tủ sửa mái nhà, đổ sân bê tông, xây mương thoát nước… thu hút được trên 580 đoàn viên thanh niên tham gia.

Đêm 26/7/2018 Đoàn huyện đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ huyện Đồng Văn. Đến dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể chính trị xã hội huyện; các đồng chí Chỉ huy Ban chỉ huy quân sự huyện, các đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện và trên 200 đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho các Chi đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện.

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2018 tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ huyện Đồng Văn

Tại buổi lễ đã diễn ra các hoạt động như dâng hương, diễn văn tri ân tưởng nhớ các anh hùng, thắp trên 500 cây nến xung quanh Đài tưởng niệm. Buổi Lễ đã diễn ra trong không khí trang trọng, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để có được nền độc lập dân tộc hôm nay.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập