Thông tin tuyên truyền

UBND huyện Đồng Văn tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

04/03/2015 00:00 307 lượt xem


TTTĐT - Cuộc thi viết Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Bộ Tư pháp tổ chức phát động từ tháng 11 năm 2014. Đây là cuộc thi nhằm phổ biến sâu rộng tinh thần và nội dung Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, người lao động và người Việt Nam ở nước ngoài, nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phát triển đất nước vững mạnh, tăng cường khả năng tự vệ, bảo đảm toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ Quốc gia.
 
Ngay từ khi có hướng dẫn của Ban chỉ đạo cuộc thi tỉnh Hà Giang, UBND huyện Đồng Văn đã gửi thể lệ và câu hỏi cuộc thi đến các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trân trên địa bàn huyện đồng thời ban hành Kế hoạch truyền thông tuyên truyền cuộc thi đến toàn thể cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc thi. Để cuộc thi thực sự đạt được hiệu quả cao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia viết bài thi tìm hiểu. Ngày 04/02/2015 UBND huyện Đồng Văn đã ban hành công văn số 11/UBND-TP, về việc giao chỉ tiêu viết bài và đôn đốc thực hiện cuộc thi “tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”; Tại công văn này UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trường học, doanh nghiệp và UBND các xã, thị trấn tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ công an, quân đội tham gia viết bài dự thi có chất lượng với chỉ tiêu giao đối với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp phải đảm bảo 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động có bài dự thi. Về chất lượng bài dự thi đối với các cơ quan, doanh nghiệp nhỏ có dưới 10 biên chế hoặc lao động thì phải có ít nhất 01 bài thi đạt chất lượng. Những cơ quan, doanh nghiệp có từ 10 đến 20 biên chế, người lao động phải có từ 02 bài thi trở lên đạt chất lượng. Với các cơ quan, Công an, BCH Quân sự huyện, các Đồn Biên phòng mỗi đơn vị có ít nhất 05 bài dự thi trở lên đạt chất lượng. Đối với các đơn vị trường học như Trường THPT Đồng Văn, Trung tâm GDTX đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức học sinh, học viên tham gia viết bài yêu cầu số lượng bài thi đạt chất lượng từ 20% trở lên. Với UBND các xã, thị trấn đảm bảo 100% cán bộ, công chức tham gia viết bài và có từ 03 bài thi đạt chất lượng. Khuyến khích mỗi gia đình tham gia viết 01 bài dự thi.
 
Bài dự thi viết Tìm hiểu Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và các cá nhân gửi về Phòng Tư pháp tổng hợp trước ngày 10/4/2015 để gửi ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh. Những bài dự thi xuất sắc sẽ được lựa chọn gửi về Ban tổ chức cuộc thi Toàn quốc./.
          

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập