Tin địa phương

Xã Lũng Phìn tổ chức họp Ban chỉ đạo công tác giáo dục

08/08/2019 00:00 55 lượt xem

TTTĐT-Chiều ngày 07 tháng 8 năm 2019 Ban chỉ đạo công tác giáo dục xã Lũng Phìn đã họp Ban chỉ đạo. Dự cuộc họp có đồng chí Lầu Mí Xắt - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo và các thành viên Ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp này các đồng chí trong Ban chỉ đạo công tác giáo dục và đào tạo đã được nghe văn phòng thông qua Quyết định số 160-QĐ/ĐU ngày 07/8/2019 của Đảng ủy xã Lũng Phìn, về việc kiện toàn lại Ban chỉ đạo công tác giáo dục và đào tạo xã Lũng Phìn giai đoạn 2015 - 2020 do một số thành viên Ban chỉ đạo chuyển công tác. Cuộc họp cũng đã được nghe các đơn vị trường học báo cáo, triển khai Kế hoạch, lịch học, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để bước vào năm học mới. Đặc biệt là các em học sinh vừa tốt nghiệp lớp 9 làm hồ sơ đi học THPT hoặc trường nghề, tính đến thời điểm hiện tại đã có 28/37 em học sinh vừa tốt nghiệp lớp 9 đăng ký đi học các trường THPT hoặc trường nghề, còn 9 em chưa đăng ký đi học.

Kết thúc cuộc họp đồng chí Lầu Mí Xắt - Trưởng Ban chỉ đạo kết luận một số nội dung như sau:

1. Đề nghị các đồng chí phụ trách thôn, đồng thời là thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục xuống thôn tuyên truyền, vận động nhân dân đưa con em đi học đúng thời gian quy định của Nhà trường. Đặc biệt là các em học sinh vừa học hết lớp 9 cần phải xuống tận gia đình để vận động các em đi học đầy đủ, tránh tình trạng các em bỏ học đi lao động sang Trung Quốc tự do hay đi lao động ngoài tỉnh các thành viên phải thường xuyên xuống thôn nắm bắt tình hình của thôn.

2. Lãnh đạo các đơn vị trường học cần làm tốt công tác chuẩn bị các cơ sở vật chất để chuẩn bị bước vào khai giảng năm học 2019 - 2020, đón học sinh tựu trường, cho cán bộ giáo viên vệ sinh khuân viên nhà trường và các điểm trường để đón học sinh vào năm học mới.

3. Các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn phải không ngừng tuyên truyền cho nhân dân nắm bắt được lịch đưa con em đến trường đặc biệt là ngày toàn dân đưa trẻ tới trường…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập