Tin địa phương

Xã Sính Lủng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành tuyến đường bê tông nông thôn đội 1 thông Sà Tủng Chứ theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm

06/12/2016 00:00 190 lượt xem

TTTĐT - Ngày 02/12/2016, xã Sính Lủng tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình đổ bê tông thôn Sà Tủng Chứ. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo cơ quan phụ trách xã, lãnh đạo xã Tả Phìn và các đồng chí lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã và bà con nhân dân thôn đội 1 thôn Sà Tủng Chứ.

 Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước xã Sính Lủng đã có nhiều chương trình dự án được đầu tư xây dựng, nhất là làm đường bê tông nông thôn phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao thương buôn bán của bà con nhân dân. Trong năm 2016 xã Sính Lủng được sự quan tâm của UBND huyện giao kinh phí thực hiện một công trình bê tông nông thôn tại đội 1 thôn Sà Tủng Chứ với hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Sau 3 tháng khởi công xây dựng tạo nền đường và đổ bê tông từ tháng 9 đến tháng 11 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với quy mô chiều dài 1,5km, rộng 2m, chiều dày bề mặt là 14cm, được sử dụng mác bê tông 200. Với tổng mức đầu tư là trên 564 triệu đồng trong đó vốn nhà nước hỗ trợ từ nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ năm 2016 là 271 triệu đồng và nhân dân đóng góp ngày công lao động, bột đá, nước là 292 triệu đồng, bên cạnh đó còn có sự đóng góp giúp đỡ ngày công lao động của nhân dân xã Tả Phìn. Tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng không những giúp nhân dân đội 1 thông Sà Tủng Chứ đi lại thuận tiện để vận chuyển hàng hóa, giao thương với các thôn, xã lân cận đặc biệt đưa con em đến trường được thuận tiện mà đây còn một trong những tiêu chí về cở sở hạ tầng giao thông nông thôn, một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới mà địa phương đang thực hiện. Đồng thời cũng giúp một số hộ dân của xã Tả Phìn thuận tiện trong việc đi làm nương và thu hoạch mùa vụ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập