Quốc phòng - An ninh

Xã Sảng Tủng huyện Đồng Văn tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân năm 2016

15/08/2016 00:00 259 lượt xem

TTTĐT - Ngày 12/8/2016, UBND xã Sảng Tủng đã tổ chức khai mạc huấn luyện cho lực lượng dân quân nòng cốt năm 2016. Đến dự có Lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành phụ trách xã, cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể xã, các trưởng thôn và 74 cán bộ, chiến sỹ dân quân xã Sảng Tủng.

 Với mục đích huấn luyện, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ dân quân nòng cốt có bản lĩnh chính trị vững vàng, vận dụng linh hoạt vào thực tế để thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương, công tác dân quân ở cơ sở. Trong đợt huấn luyện lần này, cán bộ chiến sỹ dân quân xã Sảng Tủng được học tập lý thuyết và thực hành trên thao trường về các nội dung cơ bản của pháp luật về dân quân, tự vệ, “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam và quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và nhà nước, tổ chức tham quan mô hình học cụ, ôn các tư thế vận động, lợi dụng địa hình, từng người đánh chiếm mục tiêu và các nội dung về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó nhằm giúp cho lực lượng dân quân thực hiện thuần thục các phương án, nâng cao khả năng cơ động, sẵn sàng chiến đấu cao.

Năm 2015 công tác huấn luyện chiến đấu giáo dục chính trị của lực lượng dân quân của xã đã đạt được những kết quả quan trọng, với 100% dân quân được huấn luyện, kết quả huấn luyện có 70-80% đạt khá, giỏi trở lên, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị và đảm bảo an toàn giao thông; huấn luyện kết hợp với rèn luyện kỷ luật, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm vững và làm  tốt công tác vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2016./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập