Quốc phòng - An ninh

Xã Ma Lé tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm ngày biên phòng toàn dân năm 2023

06/03/2023 10:34 52 lượt xem

TTTĐT - Nhân kỷ niệm 34 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023) và 64 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2023). Chiều ngày 1/3 tại UBND xã Ma Lé đã diễn ra ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn, lãnh đạo một số ban, ngành của huyện cùng đông đảo người dân trên địa bàn.

Xã Ma Lé tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm ngày biên phòng toàn dân năm 2023
Tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Trao các phần quà cho các hộ nghèo 02 xã Ma Lé và Lùng Cú.jpg

Tại Ngày hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" và phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới" năm 2022 trên địa bàn xã Ma Lé. 

Năm qua, cấp ủy, chính quyền xã và Đồn Biên phòng Má Lé đã phối hợp triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm tra biên giới được 43 lần với 211 lượt người tham gia, kết hợp phát quang đường tuần tra được 33 lần với trên 230 lượt cán bộ, chiến sĩ, quân dân và người dân tham gia, tuyên truyền pháp luật tập trung được 65 buổi với 3.980 lượt người tham dự và tổ chức các tuyên truyền lưu động trên hệ thống loa phóng thanh được 22 lần với trên 1000 lượt người nghe,  tuyên truyền nhân dân không không tái trồng cây thuốc phiện, không học và tuyên truyền đạo trái phép được 13 buổi với 565 lượt người nghe đồng thời tổ chức phát các tờ rơi, tờ gấp. Các nội dung tuyên truyền gồm: Luật Biên phòng Việt Nam; các văn bản luật có liên quan về biên giới, cửa khẩu; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”... thường xuyên phối hợp luyện tập, xử lý các tình huống theo phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, tích cực chủ động tham gia hiệu quả các tình huống bão lũ, cháy rừng và cử 150 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy rừng,.. Duy trì có hiệu quả nội dung ký kết cụm dân cư 2 bên biên giới giữa các xã biên giới của huyện Đồng Văn và trấn Đồng Cán huyện Ma Li Pho tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, trong năm đã trao đổi 04 lượt thư chúc mừng Ngày Tết cổ truyền và Quốc Khánh của 2 nước.

Các phong trào thể thao được tổ chức trong ngày kỉ niệm 34 năm năm ngày biên phòng toàn dân.jpg

Phát biểu tại buổi lễ Đồng chí Nguyễn Trung Kiên Phó, Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ, chiến sĩ, chính quyền và nhân dân  xã trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định việc tổ chức kỷ niệm Ngày Truyền thống BĐBP và "Ngày Biên phòng toàn dân" hằng năm là cách làm linh hoạt, sáng tạo và rất thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực tiễn địa bàn các xã biên giới.

Dịp này, UBND xã Má Lé và Lũng Cú cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác biên phòng toàn dân trong năm 2022 và trao 15 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ma Lé và Lũng Cú.

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập