Tin địa phương

Đại hội đại biểu phụ nữ xã Sủng Trái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

13/06/2016 00:00 204 lượt xem

TTTĐT - Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Sủng Trái (Đồng Văn) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bùi Thị Thanh Hải - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Văn, đồng chí Nguyễn Văn Sướng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Ly Mí Pó - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể xã Sủng Trái và 70 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 1.542 hội viên, phụ nữ toàn xã về dự Đại hội.

 

Sủng Trái là xã xa trung tâm nhất (44km) của huyện Đồng Văn với tổng dân số của toàn xã là 1.142 hộ, 6.192 khẩu, 99% là dân tộc Mông; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 90,37% theo chuẩn nghèo đa chiều. Hội LHPN xã có 14 chi hội, 906 hội viên, số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên 1.542 chị chiếm 25% tổng dân số toàn xã, điều kiện về mọi mặt còn nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Hội LHPN huyện, Ban Thường vụ Đảng ủy xã, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền, sự phối kết hợp của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Sủng Trái phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội nhiệm kỳ qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, phụ nữ, qua đó đã thu hút được hội viên, phụ nữ tham gia hoạt động của tổ chức Hội, uy tín của Hội ngày càng được nâng lên.  

Công tác Hội và Phong trào Phụ nữ trong nhiệm kỳ qua phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cán bộ, hội viên phụ nữ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và 6 nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật là hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, động viên phụ nữ tham gia tích cực, có hiệu quả các cuộc vận động do Đảng, chính quyền và các ngành phát động.

 

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” tiếp tục được triển khai gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng đến 14/14 chi hội, 906/906 hội viên ký cam kết thực hiện, 333/501 phụ nữ đăng ký thực hiện, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong toàn xã. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được triển khai, tuyên truyền đến 14/14 chi hội và 906/906 gia đình hội viên thực hiện, tính đến tháng 12/2015 đã có 71 gia đình đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ xã đã vận động hội viên, phụ nữ tổ chức các hoạt động giúp phụ nữ nghèo với kết quả giúp được 1.615 ngày công và 115 triệu đồng vốn của nguồn phân cấp giảm nghèo để chị em nghèo được vay vốn phát triển kinh tế hộ. Số phụ nữ nghèo được giúp là 95 hộ, trong đó số phụ nữ thoát nghèo 06 hộ theo chuẩn nghèo mới.

Công tác xây dựng nông thôn mới được Hội tích cực tuyên truyền vận động chị em tham gia thực hiện như: dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, quét dọn đường làng ngõ xóm được 24 buổi với 1.347 lượt hội viên, phụ nữ tham gia; vận động chị em phụ nữ tham gia hiến đất và ngày công lao động mở rộng đường, giải bê tông với 5.231 ngày công; phong trào“Nhà sạch, vườn đẹp” được Hội chú trọng thực hiện và đạt được kết quả cao, số gia đình hội viên được công nhận “Nhà sạch, vườn đẹp” là 16 hộ. Các hoạt động của Hội đáp ứng được nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.

 

 

 

 

Đ/c Nguyễn Văn Sướng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã tặng hoa

 

 

 

 

chúc mừng BCH Hội LHPN xã khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

 

 

 

 

Với chủ đề Đại hội "Đoàn kết, đổi mới, xây dựng tổ chức hội vững mạnh vì xã Sủng Trái phát triển” Đại hội đã thông qua 10 chỉ tiêu cơ bản, 03 nhiệm vụ trọng tâm và 05 giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 17 đồng chí, bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XVII gồm 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập