Tin địa phương

Đảng bộ xã Sủng Trái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 51 (Mở rộng) khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

05/07/2019 00:00 60 lượt xem

TTTĐT- Sáng ngày 04 tháng 7 năm 2019 Đảng bộ xã Sủng Trái đã tổ chức Hội nghị lần thứ 51 (mở rộng) khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm đánh giá kết quả lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Văn, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đồng Văn; đồng chí Củng Phủ Sùng - Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Đồng Văn cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư các chi bộ trực thuộc trên địa bàn xã.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung nghiên cứu và đóng góp ý kiến vào báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; Trong 6 tháng đầu năm 2019 Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Do đó các chỉ tiêu nhiệm vụ theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ xã năm 2019 đã được triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả trên tất cả các lĩnh vực: Chỉ đạo nhân dân trồng được 289,86 ha ngô giống mới, đạt 75,28% so với Nghị quyết, nhìn chung cây sinh trưởng và phát triển tốt hiện nay đã chín, một số nơi đang chín sữa. Triển khai cho nhân dân gieo trồng được 270 ha rau, đậu các loại đạt 71,1% Nghị quyết; trồng được 5 ha cây lanh, trồng mới được 12/12 ha cỏ làm thức ăn cho gia súc đạt 60% Nghị quyết.

Công tác giáo dục có nhiều chuyển biến, tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp đạt trên 97%. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai thực hiện tốt không để dịch bệnh xảy ra. Công tác chăn nuôi thú y như bò, lợn dê, ong, gia cầm phát triển ổn định không có dịch bệnh xảy ra, tổng đàn đều tăng vượt so với Nghị quyết.

Về công tác xây dựng Đảng, đã cử 01 công chức đi học lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ tập trung tại tỉnh, 09 Đảng viên dự bị đi học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, 11 quần chúng ưu tú đi học lớp tìm hiểu về Đảng và đã kết nạp được 06 Đảng viên mới đạt 54% nghị quyết, chuyển Đảng chính thức cho 04 Đảng viên. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục có bước đổi mới, chất lượng được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Công Văn -  Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện và đồng chí Củng Phủ Sùng - Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã biểu dương kết quả lãnh chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy xã trong 6 tháng đầu năm 2019, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm để tập thể Đảng bộ xã nghiên cứu và tập trung triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới đó là: Cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã cần tiếp tục thường xuyên xuống cơ sở để kiểm tra nắm tình hình ở trong thôn để chỉ đạo kịp thời các thôn và nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, gắn với việc cán bộ, công chức xã tham gia sinh hoạt chi bộ tại các thôn. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra, để nắm bắt được và có giải pháp khắc phục những chỉ tiêu đạt thấp. Làm tốt công tác tuyên truyền an toàn giao thông trong học sinh và nhân dân; tuyên truyền tốt việc phòng chống tảo hôn và sinh con thứ 3 trở lên. Tiếp tục chỉ đạo duy trì hoạt động của Hội nghệ nhân dân gian. Tuyên truyền cho nhân dân giữ gìn và bảo tồn nhà cổ truyền thống của dân tộc Mông.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập