Tin địa phương

Đồng Văn chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc

22/11/2016 00:00 166 lượt xem

Mới chỉ đầu mùa đông nhưng có thời điểm, nhiệt độ ở Đồng Văn đã giảm xuống 10 độ C. Chính vì vậy, huyện đã triển khai các đồng bộ nhiều giải pháp chống rét cho đàn vật nuôi. Hiện nay, tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện Đồng Văn có khoảng 70.000 con gia súc các loại. Ngay từ những ngày tháng 10, huyện đã ban hành các công văn chỉ đạo các địa phương thực hiện phòng chống đói rét cho đàn gia súc. Huyện đã tổ chức các lớp tập huấn cho người dân về phương pháp ủ chua cỏ, chăm sóc vật nuôi trong những ngày giá rét ở các xã, thị trấn.

Triển khai công tác phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi, huyện Đồng Văn chú trọng tuyên truyền. Với những hộ không có chuồng trại kiên cố, chuồng trại tạm bợ không đủ khả năng giữ ấm cho đàn gia súc phải có các giải pháp sử dụng vật liệu sẵn có của gia đình để gia cố chuồng trại. Có thể nói những năm gần đây, bà con nhân dân ở Đồng Văn đã tự giác chăm lo cho đàn gia súc của gia đình trong những ngày mùa đông giá rét. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, hầu hết địa phương trên địa bàn huyện Đồng Văn đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống rét đến các hộ chăn nuôi. Các hộ dân đã có ý thức trong việc che chắn chuồng trại, ủ ấm cho trâu, bò. Trong các gia đình đều đã dự trữ thành các ụ rơm hoặc phơi khô trên các hiên nhà.

Chính quyền địa phương và người dân tích cực, chủ động trong công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc. Với những sự chủ động này, hy vọng rằng mùa đông năm huyện Đồng Văn sẽ không hộ dân nào có trâu, bò bị chết rét, chết đói. Tổng đàn gia súc trên địa bàn tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập