Tin địa phương

Đồng Văn nghỉ học tránh rét cho học sinh bậc Mần non và triển khai các biện pháp chống rét cho học sinh

11/01/2018 00:00 195 lượt xem

TTTĐT - Những ngày qua, không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Hà Giang xuống thấp, đặc biệt tại huyện Đồng Văn, xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ trung bình từ 2 đến 5 đô C. Do đó để đảm bảo sức khỏe cho học sinh các đơn vị trường học đã triển khai các biện pháp chống rét cho học sinh. Đối với bậc học Mồn non nghỉ học từ ngày 10/1 để tránh rét cho hoạc sinh.

 Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các đợn vị trường học trên địa bàn huyện thông tin trực tiếp đến các bậc phụ huynh mặc đủ ấm cho học sinh khi đến lớp, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục vào những ngày quá rét; chủ động biện pháp hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để các em bị ốm do không có điều kiện mặc đủ ấm. Không được tổ chức các hoạt động ngoài trời cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại. Các đơn vị trường học có thể điều chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc buổi học trong những ngày quá rét nhưng vẫn phải đảm bảo đủ thời gian học trong ngày theo chương trình. Có mặt tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Tả Lủng, nhà trường có 290 học sinh bán trú, ngay sau khi cập nhật được thông tin rét đậm, rét hại, nhà trường đã rà soát lại cơ sở vật chất, tăng cường thêm chăn ấm cho các em học sinh, thậm chí sử dụng chất đốt để đun lửa sưởi ấm cho học sinh.

   Đối với các đơn vị trường học Mầm non trên địa bàn huyện Đồng Văn trong những ngày rét đậm, rét hại vừa qua, cấp ủy, chính quyền cũng như ngành giáo dục đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/1 đến khi thời tiết ấm trở lại tiếp học. Do điều kiện kinh tế của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nên các biện pháp phòng chống rét cho các cháu hoạc sinh là hết sức cần thiết. Trường Mầm Non Tả Lủng, hiện có 1 trường chính và 11 điểm trường với 380 học sinh, được chia làm 19 lớp với nhóm từ 2 – 5 tuổi. Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, trong giờ học, các lớp học được đóng kín của, mọi hoạt động của trẻ đều diễn ra trong lớp. Bên cạnh đó, để giữ ấm và đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong nhà trường, tại mỗi lớp đều có quạt sưởi để đảm bảo nhiệt độ đủ ấm. Vào đầu buổi đón trẻ, các cô giáo thường xuyên đun bếp lửa để sưởi ấm cho các cháu trước khi vào lớp.

Có thể nói, việc chủ động phòng chống rét cho học sinh của cấp ủy chính quyền và các nhà trường tại những xã vùng cao biên giới tại huyện Đồng Văn trong thời điểm giá rét là một việc làm hết sức cần thiết, góp phần duy trì ổn định mọi hoạt động học tập, giảng dạy, tạo điều kiện quan trọng trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 trên địa bàn huyện./.         


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập