Tin địa phương

ĐOÀN GIÁM SÁT UBMT TỔ QUỐC HUYỆN ĐỒNG VĂN VỀ CHƯƠNG TRÌNH XD NTM TẠI XÃ SẢNG TỦNG

21/11/2019 00:00 76 lượt xem

TTTĐT- Sáng ngày 21/11/2019 đoàn giám sát chương trình XD NTM của UBMT Tổ quốc huyện Đồng Văn do đ/c Lương Triệu Quyền - Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc huyện làm trưởng đoàn cùng đi có các đồng chí chuyên viên UBMT Tổ quốc, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đồng Văn, lãnh đạo cấp chính quyền, các ban, ngành chuyên môn xã Sảng Tủng.

Thực hiện kế hoạch số 22/KH-UBMTTQ-BTT ngày 05/11/2019 của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Văn về Kế hoạch giám sát kết quả thực hiện Chương trình xây dựng NTM từ năm 2018 đến tháng 11 năm 2019. Trước khi có buổi kiểm tra, giám sát chương trình xây dựng Nông thôn mới tại UBND xã, đoàn công tác đã thị sát thực tế về tiến độ xây dựng các công trình với các tuyến đường liên thôn Séo Lủng A,B, tuyến đường Séo Sính Lủng, Cáo Chứ Phìn xã Sảng Tủng. Đến nay, hầu hết các công trình đều đã đạt tiến độ, các nhà thầu phấn đấu đến nay đã hoàn thành 100% các công trình theo đúng kế hoạch đã đề ra. Tại buổi kiểm tra, giám sát, lãnh đạo UBND dân xã đã báo cáo nhanh với đoàn công tác về kết quả, tình hình thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã nỗ lực thực hiện góp phần quan trọng về phát triển kinh tế xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn xã được cải thiện, kết cấu hạ tầng được đầu tư và từng bước hoàn thiện, trong đó có sự thay đổi đáng kể về hạ tầng giao thông nông thôn; trình độ nhận thức được nâng lên; tình hình an ninh trật tự xã hội ở nông thôn cơ bản ổn định, bản sắc văn hóa được giữ vững và phát huy. Đến nay xã Sảng Tủng đã đạt được 8/19 tiêu chí, còn lại các tiêu chí chưa đạt bao gồm: Giao Thông; Điện; Trường học; Cơ sở vật chất văn hóa; Cơ sở hạn tầng thương mại nông thôn; Nhà ở dân cư; Thu nhập; Hộ nghèo; Thông tin và truyền thông; văn hóa; Môi trường và an toàn thực phẩm.                                   

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế về tiến độ xây dựng các công trìnhvới các tuyến đường liên thôn Séo Lủng A,B, tuyến đường Séo Sính Lủng, Cáo Chứ Phìn xã Sảng Tủng.

Tại buổi làm kiểm tra, các thành viên Ban chỉ đạo huyện và Ban quản lý chương trình xây dựng nông thôn mới xã Sảng Tủng đã nêu ra những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện chương trình, bàn các giải pháp tháo gỡ vướng mắc để chương trình được thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Chương trình xây dựng Nông thôn mới có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện Kế hoạch của Huyện ủy, vì vậy những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Sảng Tủng đã đạt được cơ bản các tiêu chí là tiền đề quan trọng để xã hoàn thành mục tiêu tiêu chí nông thôn mới trong năm 2019, Đoàn công tác cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần thực hiện đúng cam kết; đối với các tiêu chí chưa đạt cần tập trung làm tốt để đạt các tiêu chí trong các năm tiếp theo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập