Tin địa phương

ĐOÀN SỞ Y TẾ HÀ GIANG PHÚC TRA BỘ TIÊU CHÍ QUỐC GIA VỀ Y TẾ TẠI XÃ SẢNG TỦNG HUYỆN ĐỒNG VĂN

20/09/2019 00:00 59 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 23/9/2019 Đoàn phúc tra Bộ tiêu chí của sở Y tế tỉnh Hà Giang do Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn, cùng đi các đồng chí lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, cán bộ nhân viên phụ trách các khoa.

Tiến hành phúc tra lại kết quả duy trì các tiêu trí của Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã thực hiện theo Kế hoạch số 129/KH-UBND, ngày 16/01/2019 của UBND huyện Đồng Văn về việc duy trì thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã huyện Đồng Văn. Năm 2017 Trạm Y tế xã Sảng Tủng được công nhận đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã, ngay sau đó Đảng bộ xã đã chỉ đạo CSSKND xã cùng cùng các ban, ngành và Ban chỉ đạo CSSKND xã tiếp tục duy trì phát huy những thành quả đã đạt được, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế. Từ đó đến nay, với sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng sự lãnh chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của tập thể cán bộ Trạm y tế, công tác y tế và đảm bảo duy trì Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã luôn được thực hiện có hiệu quả, thường xuyên triển khai với nhiều hình thức; cung ứng với trên 70% cơ sở thuốc theo danh mục của Bộ y tế, triển khai đầy đủ các hoạt động về y tế dự phòng, vệ sinh môi trường…

          Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Đình Dích ghi nhận những kết quả đã đạt được của xã trong thời gian qua và để tiếp tục phát huy những thành tích đó đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo CSSKND xã tiếp tục tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương đưa các nội dung triển khai về việc duy trì thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế trong những năm tiếp theo. Đồng thời yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên trong năm. Với kết quả phúc tra Trạm y tế xã Sảng Tủng tổng điểm 86/100 vì vậy xã đủ điều kiện duy trì là xã đạt chuẩn Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập