Tin địa phương

ĐOÀN THẨM TRA TIẾU CHÍ SỐ 7 CƠ SỞ HẠ TẦNG THƯƠNG MẠI NÔNG THÔN HUYỆN ĐỒNG VĂN VỀ BỘ TIÊU CHÍ NTM XÃ SẢNG TỦNG.

17/12/2019 00:00 87 lượt xem

TTTĐT- Sáng ngày 17/12/2019 Đoàn Thẩm tra tiêu chí số 7 cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn huyện Đồng Văn về bộ tiêu chí NTM tại xã Sảng Tủng do đồng chí Hoàng Minh Đức, UVBCH Huyện ủy – CT Hội Nông dân huyện, Thành viên BCĐ huyện phụ trách tiêu chí số 7, cùng đi có lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn: Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Văn phòng điều phối NTM huyện Đồng Văn, và các thành viên BCĐ Chương trình Mục tiêu quốc gia Nông thôn mới xã.

Thực hiện theo KH của BCĐ NTM xã Sảng Tủng về việc thẩm tra, đề nghị xét, công nhận tiêu chí số 7 - cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, xã Sảng Tủng đạt chuẩn Nông thôn mới. Để đạt chuẩn NTM về tiêu chí số 7, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, nông thôn có vị trí chiến lược trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, là cơ sở và nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, quốc phòng; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và bảo vệ môi trường sinh thái với chủ trương, chính sách quan trọng để phát triển đồng bộ nông nghiệp, nông thôn và nông dân, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân. Với mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị với mục tiêu hoàn thành tiêu chí số 7 - cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn trong chương trình NTM cấp ủy chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã đã xác định phát triển nông sản là sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở địa phương theo chuỗi giá trị, là các thành phần kinh tế tư nhân, kinh tế hợp tác xã tạo điều kiện cho các tổ chức sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững có giá trị cao về kinh tế, xã hội, văn hóa.

Tại buổi đánh giá các mặt hàng tại gian hàng tiện lợi phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, qua khảo sát thực tế tại điểm bán hàng. Đại diện tổ công tác của huyện đồng chí Hoàng Minh Đức đánh giá cao về công tác chuẩn bị các mặt hàng của lãnh đạo cấp ủy chính quyền và nhân dân xã Sảng Tủng đặc biệt là hàng nông sản cơ bản với xã cũng đã có đầy đủ mặt theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xã NTM và biểu dương xã đã tự  huy động thêm mặt hàng như Hương nhang, giống cây hoa Tam giác mạch, bánh tam giác mạch, rượu tam giác Mạch…. Qua kết quả  đánh giá thực tế, tại cửa hàng kinh doanh tổng hợp đã đáp ứng được các nội dung theo quy định, xã đạt tiêu chí số 7- cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn trong chương trình NTM. Đồng thời đ/c cũng yêu cầu năm 2020 và những năm tiếp theo xã có kế hoạch và lộ trình cụ thể  để nâng cao tiêu chí đã đạt trong năm 2019 và những năm trước./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập