Tin địa phương

ẤM ÁP NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT DÂN TỘC XÃ SẢNG TỦNG

21/11/2019 00:00 86 lượt xem

TTTĐT - Nhân kỷ niện 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt nam 18/11/1930-18/11/2019 UBMT Tổ quốc xã Sảng Tủng tổ chức thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã bắt đầu từ ngày 11/11 đến ngày 18/11/2019.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu, cán bộ và nhân dân 15/15 thôn xã Sảng Tủng đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 88 năm xây dựng và trưởng thành cũng như đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Theo Báo cáo của Mặt trận xã, hiện 15/15 thôn có tổng số 740 hộ với 3.769 nhân khẩu gồm 5 dân tộc cùng sinh sống tổng số hộ nghèo 393 hộ chiếm 53.11%, còn lại hộ khác. Trong những năm gần đây được sự quan tâm của các cấp, các ngành đã có rất nhiều chủ trương, chính sách, các chương trình dự án, đề án về hỗ trợ, phát triển kinh tế được triển khai trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, thay đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi được đẩy mạnh, kết quả đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao và ổn định. Với 7/15 làng văn hóa chiếm 46,66%.

Trong không khí hân hoan của ngày hội, đại diện ông Giàng Mí Sèo, người có uy tín thôn Séo Lủng B chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi được dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn. Rất vinh dự cho bà con hôm nay được đón lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã tặng giấy khen cho gia đình tôi với danh hiệu gia đình văn hóa và đến chung vui ngày hội với nhân dân trong thôn. Tôi vinh dự được nhân dân bầu là người có uy tín trong thôn. Với trách nhiệm đó, tôi đã tuyên truyền, cùng bà con không nghe theo kẻ xấu, không di cư tự do, không theo đạo trái luật. Cùng nhau giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc. Trong những năm qua, bà con nhân dân các dân tộc trong thôn luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo”. tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng cho làng, bản ngày càng phát triển hơn nữa.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập