Tin địa phương

30 Bồn nước “Đong đầy yêu thương” gửi tặng bà con thôn Há Pia, xã Sủng Trái

09/01/2020 00:00 95 lượt xem

TTTĐT - Trong 2 ngày 01/01 và 06/01/2020, Công ty Hà Giang Trẻ travel và các nhà hảo tâm đã trao tặng 30 bồn chứa nước (dung tích 1.200L/bồn) cho 30 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Há Pia, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn với tổng trị giá 56 triệu đồng.

 

Thôn Há Pia 100% là dân tộc Mông với 90 hộ dân với gần 500 nhân khẩu. Trong đó có 74 hộ nghèo và 15 hộ cận nghèo. Đời sống cực kỳ khó khăn, các bé gái phải nghỉ học sớm lấy chồng sinh con. Tỉ lệ nói tiếng Việt ở thôn rất thấp. Có những bé gái sinh năm 2003 đã lấy chồng và có 2 con... Đặc biệt nước sinh hoạt với bà con là điều rất cấp thiết, liên tục những năm qua, khi mùa khô đến bà con tại thôn Há Pia rất khó khăn về nước sinh hoạt. Hầu hết các nguồn nước, khe suối bị cạn kiệt nước, có nơi thiếu nước kéo dài đến hai tháng. Chủ yếu là nước mưa hoặc bà con phải di chuyển rất xa tìm các hồ, suối để tắm giặt, lấy từng can nước về phục vụ sinh hoạt.     

Người dân khó khăn về nước sinh hoạt  trong mùa khô

Với mong muốn mang được thật nhiều bồn nước cho bà con trên Cao Nguyên Đá, mỗi hộ khó khăn được 1 bể để hứng nước mưa sinh hoạt. Giảm tải thời gian đi lấy nước, giặt giũ cũng như chủ động được phần nào nước sinh hoạt cho các gia đình. Sau thời gian chuẩn bị, 30 bồn chứa nước với sức chứa 1.200 lít/bồn đã được bàn giao và đưa vào sử dụng tại các hộ gia đình thôn Há Pia.                                    

Các hộ gia đình đến nhận bình trữ nước đông đủ

Anh Nguyễn Văn Trãi – Giám đốc công ty Hà Giang Trẻ travel chia sẻ: Món quà của Công ty Hà Giang Trẻ travel và các nhà hảo tâm hỗ trợ bà con thôn Há Pia có thể là không quá lớn nhưng hy vọng sẽ giúp cho bà con chủ động được nguồn nước sinh hoạt, khắc phục được phần nào khó khăn để yên tâm, ổn định cuộc sống”.Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Thượng tá Hoàng Ngọc Phong đã biểu dương những kết quả xã đã đạt được trong năm 2019, đặc biệt là đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác diễn tập phòng thủ trị an tại xã, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2020 là: quan tâm, nắm rõ số công dân trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự để sàng lọc phục vụ công tác tuyển quân; xây dựng kế hoạch trực lực lượng trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý; trong công tác tuyển quân có vướng mắc, khó khăn Ban Chỉ huy quân sự xã phải báo cáo cho cấp ủy, chính quyền, cấp trên để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập