Tin địa phương

Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Corona (Covid-19) gây ra BCĐ xã Sảng Tủng tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

06/04/2020 00:00 88 lượt xem

TTTĐT - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, BCĐ phòng, chống Covid-19 xã Sảng Tủng đã nêu cao vai trò của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh này.

          Để chủ động nắm tình hình, phối hợp các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền với mọi hình thức như: xe máy lưu động, hệ thống loa truyền thanh nhằm giúp toàn thể người dân được cập nhật thông tin chính xác về dịch Covid-19, từ đầu tháng 2 đến nay, BCĐ xã đã phối hợp Trạm y tế xã, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến 15/15 thôn, đảm bảo nhân dân được tuyên truyền trực tiếp.

Bên cạnh đó theo dõi gia đình nào có công dân đi lao động nước ngoài từ, Trung Quốc và ngoài tỉnh, vùng tâm dịch có về xã, công dân đang học tập, lao động tại nơi có dịch trở về địa bàn xã báo ngay cho chính quyền nắm tình hình theo dõi tình trạng sức khỏe… BCĐ đã hướng dẫn người dân thường xuyên đeo khẩu trang ở nơi đông người, khẩu trang vải hay y tế đều sử dụng được, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh nhà cửa cho thông thoáng. Các vật dụng trong nhà, bếp luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, tráng nước sôi chén, bát, đũa để phòng tránh virus, nâng cao ý thức, tự giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng xung quanh. Tuyên truyền thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19 cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”.

Tuy chưa có ca bệnh, nhưng chính quyền địa phương không chủ quan và tăng cường công tác tuyên truyền tới quần chúng nhân dân, trong đó trực tiếp Công an xã là nòng cốt. BCĐ cũng đã chủ động công tác tuyên truyền, vận động đến từng thôn, để mọi người nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh nâng cao ý thức tự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập