Tin địa phương

CÂU LẠC BỘ THẦY THUỐC TRẺ HUYỆN ĐỒNG VĂN TỔ CHỨC KHÁM VÀ CẤP PHÁT THUỐC CHO NGƯỜI DÂN

21/07/2017 00:00 124 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 08-KH/ĐTN ngày 28/5/2017 của BCH Đoàn huyện Đồng Văn, về tổ chức đợt hoạt động "Theo bước chân những người anh hùng" kỷ niệm 70 năm ngày thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017). Ngày 19/7/2017, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đồng Văn đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng nghèo, các gia đình chính sách, thương bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ trên địa bàn tại xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn với sự tham gia của 12 thành viên Câu lạc bộ.

 Sau 1 ngày làm việc tích cực và hiệu quả tại xã Sủng Trái, các Y, Bác sĩ trẻ có trình độ chuyên môn và sự nhiệt tình tận tụy cùng với hệ thống thiết bị máy móc đầy đủ đã tiến hành khám và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 64 đối tượng người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời chẩn đoán, tư vấn và giới thiệu nhiều bệnh nhân chuyển tuyến ra Bệnh viện đa khoa huyện để điều trị dứt điểm các bệnh kéo dài. Bên cạnh việc khám và cấp phát thuốc, CLB còn tổ chức truyền thông trực tiếp cho người dân trong phòng chống dịch bệnh, phòng tránh ngộ độc thực phẩm và các chủ trương, chính sách về không sinh con thứ 3, không tảo hôn và kết hôn cận huyết thống. Kết thúc buổi tình nguyện, CLB đã tặng 50 đơn vị thuốc cho Trạm Y tế xã Sủng Trái để tiếp tục cấp phát cho người dân trong khu vực.

Các bác sĩ trẻ khám sức khỏe cho trẻ em, hộ nghèo xã Sủng Trái  

Đây thực sự là một hoạt động rất ý nghĩa có giá trị nhân văn sâu sắc thể hiện sự xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Huyện nhà, sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể huyện đối với sức khoẻ của bà con nhân dân nói chung, trẻ em và người nghèo xã Sủng Trái nói riêng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập