Tin địa phương

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG CHÍNH TRỊ HÀ GIANG GIÚP ĐỠ XÓA NHÀ TẠM TẠI THÔN CÁO CHỨ PHÌN XÃ SẢNG TỦNG HUYỆN ĐỒNG VĂN

21/10/2019 00:00 103 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện theo kết luận của đồng chí Sèn Chỉnh Ly - Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Hà Giang về việc giúp đỡ hộ nghèo xóa nhà nhà tạm trên địa bàn xã Sảng Tủng, vừa qua lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã đã thay mặt Lãnh đạo trường Chính trị Hà Giang trực tiếp trao số tiền 40 triệu đồng (lần 1) cho hộ Vừ Mí Già trú tại thôn Cáo Chứ Phìn xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn.

Trên địa bàn xã Sảng Tủng có 740 hộ = 3.769 khẩu với hộ nghèo 393 hộ chiếm 53.11%, trong đó có thôn Cáo Chư Phín có 48 hộ = 274 khẩu, hộ nghèo trong 32 hộ chiếm 66,67%. Trường chính trị tỉnh Hà Giang là cơ quan phụ trách xã Với quyết tâm giúp đỡ và hoàn thành cơ bản việc hỗ trợ xây nhà xóa nhà tạm cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở công đoàn trường Chính trị tỉnh Hà Giang, đã vận động cán bộ, giáo viên quyên góp ủng hộ “Vì người nghèo”, xây nhà xóa nhà tạm, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững. Từ đầu năm 2019 đến nay, tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cho xã Sảng Tủng với số tiền 60 triệu đồng. Thông qua nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và đã hỗ trợ xây dựng, nhà 01 hộ nghèo với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng và hằng năm còn tặng nhiều suất quà cho người nghèo vào dịp cuối năm.                                         

Tiến độ xây dựng nhà, xóa nhà tạm của hộ Vừ Mí Già dần hoàn thiện

Với sự thống nhất của lãnh đạo trường Chính trị tỉnh Hà Giang và chủ hộ gia đình về xây nhà theo cấu trúc địa phương (người Mông) thẩm tra sẽ tiến hành thực hiện xây theo phương thúc trả tiền bằng hai lần, lần một trước khi xây nhà trao cho gia đình 40 triệu để hộ gia đình thực hiện mua vật liệu, lần hai khi hoàn thiện ngôi nhà trao tiếp cho 20 triệu. Thể hiện trách nhiệm của cơ quan đỡ đầu xã, nhất là sự tri ân với người nghèo của tỉnh, huyện và đặc biệt trên địa bàn xã trong năm 2019 cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở, xóa nhà tạm cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập